Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคริปโตจำเป็นต้องมีกฎระเบียบควบคุมคล้ายกับการเงินแบบเก่า เพื่อลดความเสี่ยงแก่นักลงทุน : รองผู้ว่าการ BoE ย้ำ

คริปโตจำเป็นต้องมีกฎระเบียบควบคุมคล้ายกับการเงินแบบเก่า เพื่อลดความเสี่ยงแก่นักลงทุน : รองผู้ว่าการ BoE ย้ำ

ตลาดแบบเก่ามีข้อบังคับเพื่อปกป้องนักลงทุนจากการสูญเสียที่กู้คืนไม่ได้ ธนาคารกลางอังกฤษเพิ่งตั้งข้อสังเกตเมื่อเร็ว ๆ นี้

คุณ Jon Cunliffe รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ (Bank of England, BoE) แนะนำให้สร้างชุดของกฎระเบียบข้อบังคับที่คล้ายกับระบบการเงินทั่วไป เพื่อจัดการกับความเสี่ยงภายในระบบนิเวศของคริปโต ขณะเดียวกันเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุน

จากแถลงการณ์ คุณ Cunliffe เน้นยำ้ถึงหายนะล่าสุดของระบบนิเวศ Terra เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยชี้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีที่ไม่สามารถรักษามูลค่าเอาไว้ได้ทำให้ตลาดคริปโตตึงเครียด เขาเปรียบเทียบแนวคิดของเขาต่อกรอบการกำกับควบคุมคริปโตที่คล้ายกับระบบการเงินแบบเก่า ซึ่งกฎระเบียบจะช่วยปกป้องนักลงทุนจากการสูญเสียมูลค่าที่ไม่สามารถกู้คืนได้ 

สำหรับฉันแล้ว เน้นย้ำถึงความจรงิที่ว่าตอนนี้เราจำเป็นต้องนำระบบการกำกับดูแลจัดการความเสี่ยงเหล่านี้ในโลกของคริปโตในลักษณะเดียวกันกับที่เราจัดการในโลกทั่วไป

ขณะที่ยอมรับ “ศักยภาพที่แท้จริงของคริปโตเพื่อใช้ในระบบการเงิน” คุณ Cunliffe บอกว่า กฎระเบียบสำหรับคริปโตนั้นไม่จำเป็นต้องแตกต่างจากการเงินแบบเก่า อย่างไรก็ตาม อาจใช้อย่างอื่นโดยพิจารณาถึงเทคโนโลยีพื้นฐานที่ขับเคลื่อนคริปโตเคอร์เรนซี

คุณ Andrew Bailey ผู้ว่าการ BoE เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการมีส่วนร่วมของหน่วยงานระหว่างประเทศในการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี คุณ Bailey กล่าวว่า “คริปโตมีอะไรหนุน” ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง แต่สามารถมองได้ดีกว่าว่าเป็นการลงทุน ในอีกนัยหนึ่ง ผู้ว่าการฯ เชื่อว่า Stablecoin เหมาะสมกว่าในแง่เป็นตัวกลางชำระเงิน 

ฉันคิดว่าพวกมัน (คริปโตและเหรียญ Stablecoin) ต้องการเลนส์มองที่แตกต่างออกไป และนั่นคือสิ่งที่เรากำลังในแง่ของวิธีการปฎิบัติต่อมัน” 

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด