Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน เผยแพร่รายงานประเมินกฎระเบียบเกี่ยวกับคริปโตใหม่ล่าสุด

ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน เผยแพร่รายงานประเมินกฎระเบียบเกี่ยวกับคริปโตใหม่ล่าสุด

ชุดเอกสารที่เกี่ยวข้องกันเตือนสถาบันทางการเงินถึงความรับผิดชอบของพวกเขาและดูสถานะของกฎระเบียบคริปโตในอังกฤษ

คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ (Bank of England Financial Policy Committee) และหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินอื่น ๆ ของอังกฤษ กำลังประเมินกฎระเบียบด้านคริปโตหลังจากเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับความมั่นคงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์คริปโตและการเงินกระจายศูนย์ (DeFi)

รายงาน BoE ที่เผยแพร่ออกมาในวันพฤหัสฯ และ Financial Conduct Authority, หรือ FCA พร้อมด้วยหน่วยงาน Prudential Regulation Authority หรือ PRA ของธนาคารก็ออกเอกสารพร้อม ๆ กันทั้งหมดโดยอ้างอิงถึงกัน

คณะกรรมการของธนาคาร หรือ FPC ระบุในรายงาน 40 หน้าว่า สินทรัพย์คริปโตและ DeFi มีความเสี่ยงจำกัดต่อความมั่นคงทางการเงินของอังกฤษ แต่เห็นว่าความเสี่ยงเพิ่มขึ้น “เนื่องจากสินทรัพย์เหล่านี้มีความเกี่ยวข้องกับระบบการเงินในวงกว้างมากขึ้น” การตอบสนองดังกล่าว FPC สัญญาว่าจะประเมินความเสี่ยงและให้คำแนะนำเหล่านั้น

รายงานพบว่ากรอบการกำกับดูแลทีมีอยู่เพียงพอต่อการลดความเสี่ยงที่เทคโนโลยีคริปโตมีจุดประสงค์เดียวกันกับการเงินแบบดั้งเดิม FPC “ยินดี” กับข้อเสนอของคลังในการควบคุม Stablecoin รวมถึงข้อเสนอในการนำธนาคารเข้าสู่กระบวนการและแสดงการสนับสนุนสำหรับความพยายามระหว่างประเทศในการควบคุมการใช้งาน DeFi

FPC แนะนำให้สถาบันทางการเงิน “ใช้แนวทางที่ระมัดระวังและรอบคอบเป็นพิเศษในการปรับใช้” สินทรัพย์คริปโต หรือ DeFi จนกว่ากรอบการกำกับดูแลจะแข็งแกร่งขึ้น ในบริบทนั้นคุณ Sam Woods รองผู้ว่าการและซีอีโอ PRA ได้เขียนจนหมายถึงซีโอธนาคาร บริษัทประกันภัย และบริษัทด้านการลงทุนที่ได้รับมอบหมายเกี่ยวกับการเสี่ยงกับสินทรัพย์คริปโต โดยอ้างถึงรายงานของ FPC และประกาศของ FCA อย่างน่าชัดเจน

จดหมาย Woods จำนวนมากนำมาใช้เพื่อเตือนผู้รับเรื่องนโยบายและกรอบการกำกับดูแลที่มีอยู่ ในแง่ของความสนใจที่เพิ่มขึ้นจดหมายยังรองขอให้เสร็จสิ้นการสำรวจเกี่ยวกับคริปโตที่มีอยู่ขององค์กรและแผนประจำปี ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 3 มิถุนายน

ประกาศ FCA เตือนบริษัทที่ได้รับการควบคุมถึง “ภาระผูกพันที่มีอยู่เมื่อพวกเขาโต้ตอบกับหรือเปิดเผยสินทรัพย์ดิจิทัลและบริการที่เกี่ยวข้อง” ผ่านภาระหน้าที่เหล่านั้น รวมถึง “ความชัดเจนต่อลูกค้า” เกี่ยวกับกฎระเบียบและความเสี่ยง และการพิจารณาอย่างรอบคอบและการกำกับดูแล

FCA ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการต่อต้านการฟอกเงินและการลงทะเบียน โดยชี้ให้เห็นถึงรายชื่อธุรกิจสินทรัพย์คริปโตที่ไม่ได้ลงทะเบียนจำนวนมาก หน่วยงานได้ทำการตรวจสอบธุรกิจจำนวนหนึ่งแล้ว ธุรกิจคริปโตที่ไม่ได้ลงทะเบียนและการลงทะเบียนชัว่คราวทั้งหมดต้องดำเนินการลงทะเบียนให้เสร็จสิ้น

นี่ไม่ใช่ขอบเขตทั้งหมดของเอกสารของ Bank of England ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 มีนาคม “การตอบสนองต่อเอกสารอภิปรายของ Bank of England เกี่ยวกับเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่” ก็ปรากฎขึ้นเช่นกัน มีการอ้างอิงถึงเอกสารอภิปรายที่ออกโดยธนาคารเมื่อปีที่แล้วเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) โดย FPC ตั้งข้อสังเกตว่า ธนาคารกลางและกระทรวงการคลังจะ “เปิดการปรึกษาหารือ” เกี่ยวกับ CBDC ในปีนี้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด