Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกลุ่มล็อบบี้ crypto ของญี่ปุ่นขอให้ยุติการเก็บภาษีจากกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้น

กลุ่มล็อบบี้ crypto ของญี่ปุ่นขอให้ยุติการเก็บภาษีจากกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้น

กลุ่มล็อบบี้ crypto ของญี่ปุ่นขอให้ยุติการเก็บภาษีจากกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้น

กลุ่มล็อบบี้ crypto ชั้นนำของญี่ปุ่นวางแผนที่จะยื่นข้อเสนอต่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของญี่ปุ่นเพื่อจัดการกับภาษี crypto ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าจะทำให้ญี่ปุ่นแข่งขันน้อยลงในฐานะศูนย์กลางสินทรัพย์ดิจิทัล

ตามบันทึกภายในที่ Bloomberg เห็นข้อเสนอจะถูกส่งไปยังหน่วยงานบริการทางการเงินของญี่ปุ่น (FSA) ในสัปดาห์นี้ โดยขอให้พวกเขายุติการเก็บภาษีจากกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจากการถือครอง crypto หากบริษัทเป็นเจ้าของเพื่อวัตถุประสงค์อื่นที่ไม่ใช่ทำกำไรระยะสั้น การซื้อขายระยะยาว

ข้อเสนอยังขอให้หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินลดอัตราภาษีเงินได้สำหรับรายได้ของ crypto สำหรับนักลงทุนรายย่อยลงเหลือ 20% ซึ่งน้อยกว่าอัตราปัจจุบันที่นักลงทุนบางรายถูกเก็บภาษีสูงถึง 55%

หัวหน้าฝ่ายภาษี (ภูมิภาค APAC) คุณ Danny Talwar จากแพลตฟอร์มภาษีคริปโต Koinly บอกกับทาง Cointelegraph ว่าสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบในปัจจุบันทำให้ธุรกิจและนักลงทุนรายย่อยถือสินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่นได้ยาก เมื่อเทียบกับประเทศที่เป็นมิตรกับ crypto มากกว่า โดยอธิบายว่า

“อัตราภาษี crypto ที่สูงทำให้ญี่ปุ่นมีความสามารถในการแข่งขันระหว่างประเทศน้อยลง เมื่อเทียบกับประเทศอย่างสิงคโปร์และดูไบ ซึ่งกำลังกลายเป็นศูนย์กลางสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับธุรกิจมากขึ้น”

คุณ Danny Talwar ยังกล่าวอีกว่าการเก็บภาษีจากการเพิ่มทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงอาจนำไปสู่สถานการณ์ที่ภาษีที่จ่ายไปนั้นไม่สมกับมูลค่าสินทรัพย์ที่ได้รับ และนี่เป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเภทสินทรัพย์ที่มีความผันผวน

เขาเสริมว่าการยอมรับข้อเสนอโดย FSA จะเป็นการก้าวไปข้างหน้าสำหรับกฎระเบียบที่เป็นมิตรกับ crypto ในญี่ปุ่น แม้ว่าจะยังไม่ทราบเนื้อหาที่แน่นอนของข้อเสนอ

สำหรับกฎระเบียบที่ว่ามาคุณ Danny Talwar ยอมรับว่าไม่ควรยับยั้งนวัตกรรมในอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้ แต่ก่อนที่จะทำเช่นนั้น เป็นสิ่งสำคัญที่ฝ่ายนิติบัญญัติต้องมีความเข้าใจที่ชัดเจนว่าการจัดเก็บภาษีของสินทรัพย์ดิจิทัลสอดคล้องกับระบอบภาษีและกรอบการกำกับดูแลในปัจจุบันอย่างไร

คุณ Sota Watanabe ซีอีโอของ Stake Technologies กล่าวกับ Bloomberg ว่าอัตราภาษีนิติบุคคลในปัจจุบันสูงเกินไป ทำให้ญี่ปุ่นเป็นสถานที่ที่เป็นไปไม่ได้ในการทำธุรกิจ ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในซีอีโอหลายคนที่ย้ายบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ของตนไปยังสิงคโปร์ โดยอ้างว่าภาษีที่สูงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด