Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสภาคองเกรสผ่านกฎหมายใหม่ ‘Chips and Science Act ’ ช่วยให้สหรัฐฯ มีที่ปรึกษาด้านบล็อกเชนในรัฐบาล

สภาคองเกรสผ่านกฎหมายใหม่ ‘Chips and Science Act ’ ช่วยให้สหรัฐฯ มีที่ปรึกษาด้านบล็อกเชนในรัฐบาล

ร่างกฎหมาย Bipartisan legislation ได้รับอนุมัติโดยสภาคองเกรส ช่วยให้บริษัทผลิตชิปคอมพิวเตอร์มสร้างผู้เชี่ยชาญด้านสินทรัพย์ดิจิทัลคนใหม่ เพื่อให้คำแนะนำแก่ประธานาธิบดี

กฎหมายสหรัฐฯ เพื่อเพิ่มการผลิตชิปคอมพิวเตอร์ได้มุ่งหน้าสู่โต๊ะของประธานาธิบดีโจ ไบเดน (Joe Biden) จะช่วยสร้างบทบาทที่ปรึกษาด้านคริปโตภายในรัฐบาลของเขา

กฎหมายฯ ซึ่งชัดเจนจากทั้งสองสภาหลังจากการโหวตของสภาคองเกรสเมื่อวันพฤหัสฯ จะสร้างที่ปรึกษาคนใหม่เกี่ยวกับประเด็นด้านบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งจะทำงานในสำนักงานนโยบายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

“ฉันภูมิใจที่ได้สนับสนุนนโยบายที่จำเป็นเพื่อให้มั่นใจว่านวัตกรรมจะยังคงก่อตัวขึ้นในรัฐบาลของเรา” ดาร์เรน โซโต (Darren Soto) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ (พรรคเดโมแครต รัฐฟลอริดา) ผู้สนับสนุนคริปโต ซึ่งเป็นประธานร่วมของ Congressional Blockchain Caucus กล่าวในแถลงการณ์

กฎหมายดังกล่าวนี้ รู้จักกันในชื่อ Chips and Science Act ชนะใจผู้สนับสนุนจากพรรครีพับลิกันจำนวนหนึ่งจากความพยายามอย่างหนักของพรรคเดโมแครต ถือเป็นชัยชนะทางการเมืองที่สำคัญสำหรับพรรคและประธานาธิบดีไบเดน

สำนักงานวิทยาศาสตร์ของทำเนียบขาวได้รับคำสั่งจากผู้บริหารของประธานาธิบดีเกี่ยวกับคริปโต ให้วิเคราะห์ผลกระทบของสินทรัพย์ดิจิทัลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และกลับมาอีกครั้งพร้อมรายงานในปลายปีนี้ สำนักงานฯ ขอข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับรายงานดังกล่าวในเดือนมีนาคม

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด