Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinอุตสาหกรรมขุด Bitcoin จะล่มสลายหรือไม่? นักเคราะห์มองว่าในวิกฤตินั้นมีโอกาสเสมอ

อุตสาหกรรมขุด Bitcoin จะล่มสลายหรือไม่? นักเคราะห์มองว่าในวิกฤตินั้นมีโอกาสเสมอ

นักขุด BTC จำนวนไม่น้อยอยู่ในจุดที่ยากลำบาก และบางส่วนอาจล่มสลายได้ ทว่าผู้เชี่ยวชาญหลายคนกล่าวว่าอุตสาหกรรมนี้ต้องอยู่ต่อไป

การขุด Bitcoin เกี่ยวข้องกับความสมดุลที่ซับซ้อนหลายส่วน นักขุดต้องเผชิญกับเงินทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน การซ่อมแซมที่คาดไม่ถึง การจัดส่งผลิตภัณฑ์ที่ล่าช้า และกฎระเบียบที่ไม่แน่นอนอาจแตกต่างไปในแต่ละประเทศ และในกรณีของสหรัฐฯ แตกต่างกันไปแต่ละรัฐ ยิ่งไปกว่านั้นต้องเผชิญกับการลดลงอย่างรวดเร็วของราคา Bitcoin จาก $69,000 เหลือ $17,600 

แม้ว่าราคา BTC ลดลง 65% จากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ แต่ฉันทามติในหมู่นักขุดก็คือ การสงบสติอารมณ์และโดยเพียงแค่ stacking sats เดินหน้าต่อไป นั่นหมายความว่าตลาดถึงจุดต่ำสุดแล้ว

คุณ Nick Hansen ซีอีโอ Luxor กล่าวว่า “จะมีวิกฤติด้านเงินทุนอย่างแน่นอนในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หรืออย่างน้อยบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนฯ อาจมี ASICs ตัวใหม่มูลค่าเกือบ $4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐที่ต้องจ่าย และเงินทุนเหล่านั้นไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป”

คุณ Hansen อธิบายเพิ่มเติมว่า

กองทุนเฮดจ์ฟันด์เสี่ยงระเบิดอย่างรวดเร็ว ฉันคิดว่านักขุดจะใช้เวลา 3 ถึง 6 เดือนจึงจะระเบิด ดังนั้นเรามาดูกันว่าใครมีการดำเนินการที่สุดี และใครสามารถอยู่รอดได้ในสภาพแวดล้อมที่อัตรากำไรต่ำ

เมื่อถามเกี่ยวกับความท้าทายและความคาดหวังในอนาคตสำหรับวงการขุด Bitcoin นั้น คุณ Magdalena Gronowska ที่ปรึกษาของ PRTI Inc. กล่าวว่า “หนึ่งในความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดที่เราเคยมีต่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำและการลดการปล่อย GHG คือการลงทุนที่ต่ำเกินไป เทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐและเอกชน สิ่งที่ฉันคิดว่าน่าทึ่งมากเกี่ยวกับการขุด Bitcoin คือการนำเสนอวิธีการใหม่อย่างสมบูรณ์ในการระดมทุนหรืออุดหนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานหรือการจัดการของเสีย และนั่นเป็นวิธีที่เหนือกว่าเส้นทางของผู้เสียภาษีหรือผู้จ่ายค่าไฟฟ้าแบบเดิม ๆ เพราะวิธีนี้ใช้ระบบแรงจูงใจทางเศรษฐกิจที่สง่างามอย่างแท้จริง”

Bitcoin จะทำลายสิ่งแวดล้อมหรือไม่?

การเสวนาได้พูดถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของการขุด BTC และสันนิษฐานว่าการใช้พลังงานของ Bitcoin เป็นภัยคุกคามต่อโลก คุณ Joe Burnett นักวิเคราะห์ Blockware Solutions กล่าวว่า

ฉันคิดว่าการขุด Bitcoin นั้น ไม่ได้เลวร้ายต่อสิ่งแวดล้อม ฉันคิดว่าหากมีสิ่งใดมันกระตุ้นการผลิตพลังงานมากขึ้น มันช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของกริดไฟฟ้าและความยืดหยุ่น และฉันคิดว่าน่าจะลดอัตราค่าไฟฟ้าขายปลีกในระยะยาว

คุณ Burnett ยังบอกอีกว่า “การขุด Bitcoin เป็นผลดีในการผลิตพลังงานราคาถูก และนี่เป็นสิ่งที่ดีสำหรับมนุษยชาติทั้งหมด”

การขุด Bitcoin เชิงอุตสาหกรรมจะกระตุ้น “การยอมรับจำนวนมาก” ในคริปโต หรือรอคอยกันมานาน? 

เกี่ยวกับการครอบงำการขุด Bitcoin อนาคตของอุตสาหกรรมและการเติบโตของการขุดอุตสาหกรรมในที่สุดจะนำไปสู่การยอมรับ crypto จำนวนมากหรือไม่ คุณ Todd Esse ซีอีโอ Hashworks กล่าวว่า “ฉันเชื่อว่าการขุดตามท้องถนนส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในตะวันออกกลางและอเมริกาเหนือ และในเอเชียระดับหนึ่ง ขึ้นอยู่กับว่าในที่สุดพวกเขาจะสามารถตัดออกได้มากน้อยเพียงใด และนั่นบ่งบอกถึงความพร้อมของทรัพยากรธรรมชาติและต้นทุนพลังงาน”

แม้ว่าจะเป็นเรื่องง่ายที่จะสันนิษฐานว่าการผนึกกำลังที่เพิ่มขึ้นระหว่างบริษัทพลังงานขนาดใหญ่และการขุด Bitcoin จะเพิ่มความถูกต้องให้กับ BTC ในฐานะสินทรัพย์เพื่อการลงทุน และอาจอำนวยความสะดวกในการยอมรับจำนวนมาก Hansen ไม่เห็นด้วย

คุณ Hansen กล่าวว่า 

ไม่ ไม่แน่นอน แต่มันจะเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตของทุกคนเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าพวกเขาจะรู้หรือไม่ก็ตาม โดยเป็นผู้ซื้อแหล่งสุดท้ายและผู้ซื้อแหล่งพลังงานแห่งหนึ่ง มันจะเปลี่ยนแปลงพลังงาน ตลาดพลังงาน และวิธีการผลิตและบริโภคที่นี่ในสหรัฐอเมริกา และโดยรวมแล้วควรปรับปรุงสภาพของมนุษย์อย่างมีนัยสำคัญเมื่อเวลาผ่านไป

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด