Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin พุ่งแตะ 23,000 ดอลลาร์ หลัง Fed โหวตให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75%

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 23,000 ดอลลาร์ หลัง Fed โหวตให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75%

Bitcoin (BTC) พุ่งขึ้นเหนือ 23,000 ดอลลาร์ ในวันที่ 28 กรกฎาคม หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งสำคัญอีกครั้ง

Siam Bitcoin
ที่มา TradingView

Fed มองว่า “เหมาะสม” ที่จะเพิ่มอัตราดอกเบี้ยขึ้นหลังเดือนกรกฎาคม

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView  แสดงให้เห็นว่า BTC/USD มีปฏิกิริยาในเชิงบวกต่อการยืนยันในที่ประชุมของคณะกรรมการตลาดกลางแห่งสหพันธรัฐ (FOMC) ที่ได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed ขึ้น 0.75%

คณะกรรมการพยายามที่จะทำให้เกิดอัตราการจ้างงานสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้และอัตราเงินเฟ้ออยู่ในอัตรา 2% ในระยะยาว” แถลงข่าวระบุ

“เพื่อสนับสนุนเป้าหมายเหล่านี้ คณะกรรมการจึงตัดสินใจเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินดอกเบี้ยของรัฐบาลกลางเป็น 2-1/4 เป็น 2-1 / 2 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเป้าหมายนี้เป็นอะไรที่เหมาะสม”

ตลาดคาดการณ์ไว้แล้วว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75 % จะเป็นการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของ Fed อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์ได้พิจารณาถึงผลกระทบของการปรับสมดุลของธนาคารกลางระหว่างการควบคุมภาวะเงินเฟ้อและการหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยในอนาคตมากขึ้น

David Rosenberg ผู้ก่อตั้งและประธาน Rosenberg Research & Associates กล่าวว่า “ดูเหมือนว่า Fed จะละทิ้งคำแนะนำและมองข้ามอัตราภาระผูกพัน และยึดเอาการพัฒนาข้อมูลเป็นสำคัญ รอบการปรับขึ้นนี้คาดว่าจะสิ้นสุดเวลา 14.00 น. พรุ่งนี้ (28 ก.ค. 2022)Rosenberg กล่าวเมื่อวันก่อน

ทางด้าน David Hunter นักยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจมหภาค Wall Street คาดการณ์ว่า สินทรัพย์เสี่ยงจะไม่ถูกกดดันราคาให้ปรับตัวลง ที่สำคัญคือระดับต่ำสุดจะไม่เกิดขึ้นซ้ำสอง ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับตลาดกระทิงของ Bitcoin เนื่องจากความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องของสกุลเงินดิจิทัลกับตลาดตราสารทุน

ไม่ว่า Fed จะตัดสินใจอย่างไรในวันนี้ (0.75% หรือ 1%) ตลาดก็พร้อมที่จะปรับตัวขึ้นสู่ S&P 4150–4200 และอาจจะถอยกลับระยะสั้นที่ 3800 ก่อนที่การเพิ่มขึ้นที่ใหญ่กว่าและยั่งยืนกว่าจะไปแตะ 6000 จะเริ่มต้นขึ้นHunter บอกกับผู้ติดตามของเขาใน Twitter

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด