Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอตลาด Binance, KuCoin, OKX ชวนให้นักลงทุนโอนเหรียญไปยังตลาดของพวกเขา พร้อมเตือนเรื่องความปลอดภัยของ Solana Wallet

ซีอีโอตลาด Binance, KuCoin, OKX ชวนให้นักลงทุนโอนเหรียญไปยังตลาดของพวกเขา พร้อมเตือนเรื่องความปลอดภัยของ Solana Wallet

คู่ขนานไปกับการสืบสวนหาความจริงประเด็นปัญหาของ Solana โดย CZ เตือนนักลงทุนเกี่ยวกับ “เหตุการณ์ด้านความปลอดภัยที่เกิดขึ้นต่อ Solana” ที่ทำให้เงินทุน SOL และ USDC ถูกระบายออกไปมากกว่า 700 Wallets

เมื่อ Solana ตกเป็นข่าวพาดหัวเรื่องถูกแฮ็กเมื่อวันพุธ ซีอีโอตลาดคริปโตชื่อดัง ได้แก่ คุณ Changpeng “CZ” Zhao จาก Johnny Lyu จาก KuCoin และ Jay Hao จาก OKX แนะนำให้นักลงทุน Solana (SOL) ย้ายการถือครองเหรียญของพวกเขาไปยังตลาดของตนในฐานะมาตรการด้านความปลอดภัยทันที

ผู้ตรวจสอบบล็อกเชนและนักลงทุนคริปโตจำนวนมากระบุว่ากระทบต่อคีย์ส่วนตัวอย่างกว้างขวาง ทำให้ผู้โจมตีขโมยโทเคน SOL และโทเคน SPL ที่เข้ากันได้กับ Solana เช่น USD Coin (USDC) จาก Phantom และ Slope wallet อย่างไรก็ตาม ต้นเหตุของปัญหาที่แท้จริงยังคงเป็นปริศนา เพราะทุกฝ่ายทั้ง Solana และ Phantom ต่างปฎิเสธความผิดพลาดดังกล่วา จุดยืนอย่างเป็นทางการของ Phantom ชี้แจงต่อ Cointelegraph ว่า

เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมอื่น ๆ เพื่อค้นหาช่องโหว่ให้ถึงที่สุดที่มีรายงานในระบบนิเวศ Solana ตอนนี้ ทีมงานไม่เชื่อเป็นปัญหาเฉพาะเจาะจงของ Phantom

คู่ขนานไปกับการสืบสวนหาความจริงประเด็นปัญหาของ Solana โดย CZ เตือนนักลงทุนเกี่ยวกับ “เหตุการณ์ด้านความปลอดภัยที่เกิดขึ้นต่อ Solana” ที่ทำให้เงินทุน SOL และ USDC ถูกระบายออกไปมากกว่า 700 Wallets เขาแนะนำให้นักลงทุนที่ไม่ถูกแฮ็กโอนสินทรัพย์ไปยัง cold wallet หรือ Binance

คุณ Lyu ก็ประกันคล้าย ๆ กัน ต่อผู้ใช้งาน KuCoin โดยเขายืนยันว่าสินทรัพย์ SOL ทั้งหมดไม่ได้รับผลกระทบจากการแฮ็ก เขาบอกว่า

เราติดต่อกับทีม Solana อย่างใกล้ชิดและได้บล็อกที่อยู่ที่น่าสงสัยตามที่ร้องขอแล้ว

คุณ Hao ก็สะท้อนความเห็นของ CZ โดยเขาแนะนำให้นักลงทุนย้ายสินทรัพย์ของพวกเขาไปยัง OKX เพื่อป้องกันตนเองจากการแฮ็ก

ท่ามกลางความไม่แน่นอนเบื้องหลังและโอกาสที่่เป็นได้ของแฮ็กเกอร์ ตลาดซื้อขายคริปโตอื่น ๆ อย่างเช่น Bybit ได้ระงับการฝากและถอนสินทรัพย์ที่อยู่บนบล็อกเชน Solana ทั้งหมด

การแฮ็กที่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยทำให้มีการโอนโทเคนมูลค่า $6.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยแฮ็กเกอร์ฉกเงินได้ $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด