Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDeloitte รายงานว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนเหมาะสมกับการให้เช่าและขายอสังหาริมทรัพย์มาก

Deloitte รายงานว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนเหมาะสมกับการให้เช่าและขายอสังหาริมทรัพย์มาก

ผลการศึกษาพบว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะเข้าครอบครองกระบวนการให้เช่าและขายอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 50%

โซลูชั่นที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีบล็อกเชนให้ประโยชน์ดีหลายประเด็นด้วยกัน รวมถึงบัญชีแยกประเภทกระจายศูนย์ที่ต่อการเซ็นเซอร์และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ การศึกษาของ Deloitte พบว่า โพซิชั่นของบล็อกเชนเหมาะสมอย่างยิ่งต่อการใช้งานด้านอสังหาริมทรัพย์เกี่ยวกับการเช่าและการขาย

นวัตกรรมบล็อกเชนมักจะแซ้งหน้าระบบแบบเก่า ไม่เพียงแต่ทำให้ข้อมูลเป็นดิจิทัล แต่ยังให้สภาพแวดล้อมที่ไม่ต้องใช้ความไว้วางใจ (trustless environment) แบบเรียลไทม์ที่ใกล้เคียง รวมถึงคุณสมบัติอื่น ๆ บริษัทบัญชีระดับบิ๊กโฟร์ Deloitte เผยให้เห็นถึงโอกาสหกประการสำหรับบล็อกเชนในการดิสทรัปต์วงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ (ommercial real estate, CRE)

อินโฟกราฟิกด้านบเน้นให้เห็นถึงปัญหา 6 ประการสำหรับเจ้าของ CRE เมื่อให้เช่าและขายทรัพย์สินของตน และดูแลรักษาข้อมูลธุรกรรมที่ซับซ้อน Deloitte สังเกตเห็นโอกาสหกประการจากบล็อกเชนในการให้บริการอุตสาหกรรมนี้ รวมถึงการปรับปรุงกระบวนการในการค้นหาอสังหาริมทรัพย์และช่วยให้ผู้คนสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้นเกี่ยวกับการให้เช่าและการซื้อ

เนื่องจากกระบวนการไร้กระดาษ Deloitte มองเห็นภาพบล็อกเชนที่เร่งกระบวนการประเมินทรัพย์สินและการชำระเงิน และการจัดการกระแสเงินสดที่คล่องตัวขึ้น นอกจากนี้ คุณสมบัติโดยธรรมชาติของเทคโนโลยีนี้ยังมีวิธีการจัดการประวัติการเป็นเจ้าของที่ถูกกว่า ขณะเดียวกันช่วยให้ดำเนินการด้านการเงินและการชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การศึกษาพบว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะเข้าครอบครองกระบวนการเช่าซื้อและขายมากกว่า 50% ยกเว้นขั้นตอนที่ต้องแทรกแซงทางกายภาพ เช่น การตรวจสอบทรัพย์สินและการเจรจาด้านสินเชื่อ Deloitte กล่าวว่า

“บล็อกเชนดูเหมือนจะใช้ได้กับพื้นที่ที่สามารถกำหนดค่าไดนามิกหรือแชร์ร่วมกันได้มากที่สุด ซึ่งมีจำนวนผู้เช่าค่อนข้างสูงและระยะเวลาการเช่าที่สั้นกว่า”

ขณะที่รายงานของ Deloitte ได้ยืนยันถึงศักยภาพของบล็อกเชนในการขับเคลื่อนความโปร่งใส ประสิทธิภาพ และการประหยัดต้นทุนต่อเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ บริษัทและเจ้าของ CRE ควรปฎิบัติตามแนวทางสามขั้นตอน ได้แก่ ให้ความรู้ ทำงานร่วมกัน หรือสร้างอำนวยความสะดวก ในการกำหนดวิธีที่ดีที่สุดต่อการใช้งานบล็อกเชน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด