Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางฟิลิปปินส์เผยแพร่คำเตือนไปยังประชาชนเกี่ยวกับ Crypto exchanges

ธนาคารกลางฟิลิปปินส์เผยแพร่คำเตือนไปยังประชาชนเกี่ยวกับ Crypto exchanges

ธนาคารกลางฟิลิปปินส์เผยแพร่คำเตือนไปยังประชาชนเกี่ยวกับ Crypto exchanges

แรงกดดันต่อ crypto กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในฟิลิปปินส์ หลังจากการเคลื่อนไหวจากหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐและหน่วยงานด้านความคิดในท้องถิ่นโดยธนาคารกลางของประเทศได้เผยแพร่คำเตือนไปยังประชาชน ทำให้การมีส่วนร่วมในการดำเนินการใดๆ กับ crypto exchanges ที่ไม่ได้ลงทะเบียนหรือต่างประเทศลดลง

Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP) ได้เผยแพร่คำเตือนถึงพลเมืองของประเทศโดยขอเรียกร้องให้ไม่กระทำการกับผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) ที่ไม่ได้จดทะเบียนหรือมีภูมิลำเนาในต่างประเทศ

ธนาคารเน้นย้ำว่าข้อตกลงใดๆ กับสินทรัพย์เสมือนถือเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง และสำหรับแพลตฟอร์มต่างประเทศ ก็มีความท้าทายเพิ่มเติมในการบังคับใช้การไล่เบี้ยทางกฎหมายและการคุ้มครองผู้บริโภค

โดยการออกใบอนุญาตจะยังไม่เกิดขึ้นในอีกสามปีข้างหน้า เนื่องจากข้อตกลง BSP ได้ระงับการออกใบอนุญาต VASP ใหม่ในวันที่ 1 กันยายน นั้นคือวิธีที่ BSP จัการเกี่ยวกับนวัตกรรมด้านการเงินและการจัดการความเสี่ยง

สิ่งที่น่าสนใจในตอนนี้คือการที่ Binance กำลังพยายามขอรับใบอนุญาตระดับประเทศอยู่ และหากบันทึกข้อตกลง BSP ดำเนินการอย่างจริงจัง มีเวลาน้อยกว่าสองสัปดาห์ที่ต้องทำ

อย่างไรก็ตาม ประเทศยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดสำหรับ crypto โดยเมืองนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่เศรษฐกิจเติบโตเร็วที่สุดในโลก และชาวฟิลิปปินส์กว่า 11.6 ล้านคนเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัล ทำให้เป็นอันดับที่ 10 ของโลกในแง่ของการยอมรับ crypto

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด