Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวาฬโบราณที่ถือ 15,000 BTC มีการเคลื่อนไหวในช่วง 10 วันก่อนที่ราคา Bitcoin จะร่วงลงอย่างรุนแรง

วาฬโบราณที่ถือ 15,000 BTC มีการเคลื่อนไหวในช่วง 10 วันก่อนที่ราคา Bitcoin จะร่วงลงอย่างรุนแรง

ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ตรวจพบธุรกรรมที่น่าสงสัยของวาฬ Bitcoin ที่ถือครอง 15,000 BTC ซึ่งเหรียญเกือบทั้งหมดที่โอนออกจากกระเป๋าครั้งล่าสุดนั้นเป็นเหรียญที่นักลงทุนซื้อมาในช่วงปี 2014

วาฬโบราณทำให้ราคา BTC ร่วงหรือไม่?

ในทางเทคนิคการเทขาย 15,000 BTC ในตลาดเพียงครั้งเดียวอาจทำให้ราคา Bitcoin ลดลงอย่างมากและทำให้เกิดปัญหาด้านสภาพคล่อง แต่ถึงแม้จะมีนัยสำคัญต่อภาพรวม แต่ก็ไม่สามารถเป็นเหตุผลเดียวที่ทำให้ราคา BTC ลดลงเมื่อวานนี้ได้

จากข้อมูลของ CoinGlass ระบุว่า ตลาดคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) มีการ liquidations มากกว่า 350 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แม้ว่าจำนวนเงินอาจดูมาก แต่การทยอยขาย 15,000 BTC ในตลาดไม่สามารถทำให้จำนวนเหรียญที่ถูก liquidations เพิ่มขึ้นมากกว่านี้ได้

ตามรายงานระบุว่า วาฬโบราณได้โอนเหรียญส่วนใหญ่ไปยังกระดานเทรด Kraken และมีแนวโน้มว่าจะขายพวกมันก่อนที่ราคาจะตกต่ำไปมากกว่านี้ ในขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เชื่อว่า สาเหตุหลักที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่กำลังจะเกิดขึ้นและนโยบายการเงินที่เข็มงวดมากขึ้น

ดัชนีความเชื่อมั่นกลับมาสู่ระดับ ความหวาดกลัวอย่างสุดขีด และดัชนี Relative Strength Index ของ Bitcoin แสดงให้เห็นว่า สินทรัพย์ดังกล่าวมีการขายมากเกินไป ซึ่งราคาเหรียญสามารถลดลงได้ต่ำกว่าระดับนี้อีกหากมีแรงเทขายใหม่ปรากฏขึ้นในตลาด

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด