Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า Alex Mashinsky ผู้ก่อตั้ง Celsius ถอนเงิน 10 ล้านดอลลาร์ก่อนยื่นล้มละลาย

มีรายงานว่า Alex Mashinsky ผู้ก่อตั้ง Celsius ถอนเงิน 10 ล้านดอลลาร์ก่อนยื่นล้มละลาย

Alex Mashinsky ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอของ Celsius ถูกกล่าวหาว่า ถอนเงิน 10 ล้านดอลลาร์จากแพลตฟอร์มการให้กู้ยืม crypto ไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่บริษัทจะหยุดการถอนเงินของลูกค้าและประกาศล้มละลาย

ข่าวการถอนเงินถูกนำมาเผยแพร่โดยแหล่งข่าวจาก Financial Times ซึ่งกล่าวว่า Mashinsky ถอนเงินใน “กลางถึงปลายเดือนพฤษภาคม” ก่อนที่จะหยุดการถอนทั้งหมดในวันที่ 12 มิถุนายน

เซลเซียสเป็นแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมคริปโตที่ได้รับความนิยมโดยมีลูกค้า 1.7 ล้านรายและสินทรัพย์มูลค่า 25 พันล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหาร แต่สภาพตลาดคริปโตที่ย่ำแย่ในท้ายที่สุดทำให้บริษัทมีหลุม 2.85 พันล้านดอลลาร์ในงบดุล

สิ่งนี้ทำให้ Celsius ต้องหยุดการถอนเงินของลูกค้าในเดือนมิถุนายนก่อนที่จะยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 ในเดือนกรกฎาคม โดย Mashinksy พยายามปรับโครงสร้างและฟื้นฟูบริษัทให้อยู่บนพื้นฐานของบริการดูแลคริปโต

การถอนเงินในครั้งนี้ทำให้เกิดคำถามว่า Mashinsky รู้ล่วงหน้าหรือไม่ว่า บริษัทจะระงับการถอนเงินของลูกค้า

อย่างไรก็ตาม โฆษกของ Celsius บอกกับ FT ว่าผู้ก่อตั้งได้ถอน cryptocurrency ในขณะนั้นเพื่อจ่ายภาษีของรัฐและรัฐบาลกลาง

“ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมานั้น เขาฝากเงินดิจิตอลอย่างต่อเนื่องในจำนวนเงินรวมที่เขาถอนออกในเดือนพฤษภาคม” โฆษกกล่าวเสริม Masinsky และครอบครัวของเขายังคงมี crypto มูลค่า 44 ล้านดอลลาร์ที่อายัดไว้บนแพลตฟอร์ม

ในขณะเดียวกันแหล่งข่าวบอก FT ว่า การถอนเงินนั้นได้วางแผนไว้ล่วงหน้าซึ่งสอดคล้องกับการวางแผนอสังหาริมทรัพย์ของ Masinsky

สินทรัพย์มูลค่าประมาณ 8 ล้านดอลลาร์ที่ถูกถอนออกไปนั้นถูกใช้เพื่อจ่ายภาษีเงินได้ที่เกิดจากผลผลิตของสินทรัพย์ และอีก 2 ล้านดอลลาร์ที่เหลือนั้นประกอบด้วยโทเคน Celsius (CEL) โทเคนดั้งเดิมของแพลตฟอร์ม

คำถามน่าจะได้รับคำตอบเมื่อ Celsius ยื่นเรื่องธุรกรรมที่เป็นปัญหาในศาลในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงความโปร่งใสโดยผู้ให้กู้ crypto เกี่ยวกับสภาพการเงิน

Mashinsky ลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Celsius เมื่อวันที่ 27 กันยายน โดยกล่าวว่าบทบาทของเขา “กลายเป็นสิ่งที่ทำให้ไขว้เขวมากขึ้น” และกล่าวว่าเขาจะยังคงมุ่งเน้นที่จะช่วยคิดแผนระดมทุนคืนเงินให้กับเจ้าหนี้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด