Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCelsius แพลตฟอร์มให้กู้ Crypto ยื่นเรื่องขอล้มละลายแล้ว

Celsius แพลตฟอร์มให้กู้ Crypto ยื่นเรื่องขอล้มละลายแล้ว

Celsius แพลตฟอร์มการให้กู้ Crypto ได้ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 โดยทนายความของบริษัทได้เริ่มแจ้งกับหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐของสหรัฐอเมริกาในวันพุธที่ 13 กรกฎาคม

ข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่โดย CNBC และอ้างถึงแหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อเนื่องจากเป็นการพิจารณาคดีเป็นแบบส่วนตัว โดยสื่อกล่าวว่า บริษัทวางแผนที่จะยื่นเอกสารบทที่ 11 ในเร็วๆ นี้

ในแถลงการณ์เมื่อวันพุธ Celsius กล่าวว่า จะมุ่งสร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจด้วยการปรับโครงสร้างใหม่ ในลักษณะที่ “เพิ่มมูลค่าสูงสุดให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด” บริษัทกล่าวว่า มีเงินสดในมือ 167 ล้านดอลลาร์เพื่อรองรับการดำเนินงานในระหว่างนี้

ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ ทางบริษัทได้ว่าจ้างทนายความจากบริษัทกฎหมาย Akin Gump Strauss Hauer & Feld LLP หลังจากที่แพลตฟอร์มได้ระงับการถอนและฝากเงินบนแพลตฟอร์ม อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ WSJ บริษัทได้ว่าจ้างบริษัทกฎหมายใหม่อย่าง Kirkland & Ellis LLP เพื่อจัดการกระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ใหม่

เมื่อไม่กี่วันก่อน Celsius ได้ชำระหนี้ให้กับ Compound, Aave และ Maker โดยลดหนี้เริ่มต้นจำนวน 820 ล้านดอลลาร์ให้เหลือเพียง 0.013 ดอลลาร์ในช่วงหนึ่งเดือน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบชะตากรรมของผู้ฝากเงินที่ยังคงมีทรัพย์สินที่ถูกขังอยู่ในแพลตฟอร์มการให้กู้ยืม ทั้งนี้บริษัทและซีอีโอของ Alex Mashinsky ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ ว่าผู้ฝากเงินจะได้รับเงินคืนร้อยละเท่าใด

ข่าวลือเรื่องการล้มละลายของ Celsius เริ่มแพร่กระจายเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากที่ผู้ให้กู้ crypto ถูกบังคับให้หยุดการถอนเงินเนื่องจาก “สภาวะตลาดที่รุนแรง” ในวันที่ 13 มิถุนายน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด