Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTก.ล.ต.สหรัฐฯ สอบสวนผู้สร้าง Bored Ape ว่าเข้าข่ายละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์หรือไม่

ก.ล.ต.สหรัฐฯ สอบสวนผู้สร้าง Bored Ape ว่าเข้าข่ายละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์หรือไม่

Yuga Labs ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังคอลเลกชัน NFT ของ Bored Ape Yacht Club (BAYC) ขณะนี้อยู่ภายใต้การสอบสวนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC)

ก.ล.ต. กับ NFT

แหล่งข่าวที่ไม่ได้ระบุชื่อบอกกับ Bloomberg ว่า สำนักงาน ก.ล.ต. กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ว่า NFT บางตัวที่ขายโดย Yuga Labs มีความคล้ายคลึงกับหลักทรัพย์หรือไม่ และควรปฏิบัติตามกฎที่คล้ายคลึงกันหรือไม่ สำหรับตอนนี้ Yuga ไม่ได้ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดใดๆ จากคณะกรรมาธิการ และการสอบสวนไม่ได้หมายความถึงการฟ้องร้องดำเนินคดีแต่อย่างใด

“เป็นที่ทราบกันดีว่าผู้กำหนดนโยบายและหน่วยงานกำกับดูแลได้พยายามเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโลกใหม่ของ web3”

 “ในฐานะแนวหน้าของวงการ Yuga มุ่งมั่นที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับการสอบถามข้อมูลใดๆ ตลอดทาง” Yuga กล่าวกับ Bloomberg ในแถลงการณ์

คอลเลกชัน BAYC ของ Yuga เป็นหนึ่งในคอลเลกชัน NFT ที่โดดเด่นและมีมูลค่าสูงที่สุดที่ศิลปินคนดังมีไว้ครอบครอง ยกตัวอย่างเช่น Eminem และ Justin Bieber ได้จ่ายเงินหลายแสนดอลลาร์เพื่อให้ได้มาครอบครอง ซึ่งราคาได้ลดลงอย่างมากในช่วงตลาดหมี

NFT ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2021 โดยเป็นสินค้าของสะสมที่มีการเก็งกำไรสูง แต่ตอนนี้กำลังพัฒนาเพื่อให้บริการฟังก์ชันอื่นๆ ในด้านต่างๆ เช่น การระดมทุน การเล่นเกม และ การเป็นสมาชิก ลักษณะที่หลากหลายนี้ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลสับสนเกี่ยวกับวิธีการจัดหมวดหมู่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ในร่างกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล ด้านวุฒิสมาชิก Cynthia Lummis ได้เสนอว่า NFT ถือได้ว่าเป็น “สินทรัพย์เสริม” หากไม่ได้ใช้เป็นที่เก็บของมีค่าหรือวิธีการชำระเงิน 

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการ ก.ล.ต. มีความมั่นใจเป็นอย่างมากว่า Cryptocurrency ส่วนใหญ่เป็นหลักทรัพย์ โดย Yuga ที่เป็นประเด็นในหัวข้อข่าวกำลังถูกตรวจสอบการออก ApeCoin โทเคนการกำกับดูแลและยูทิลิตี้ของระบบนิเวศ Bored Ape  

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด