Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDo Kwon ย้ำว่าเขาไม่ได้หนี พร้อมรับผิดชอบเต็มที่ต่อการล่มสลายของ Terra

Do Kwon ย้ำว่าเขาไม่ได้หนี พร้อมรับผิดชอบเต็มที่ต่อการล่มสลายของ Terra

Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้ง Terraform Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังเครือข่าย Terra blockchain ได้ออกมาปฏิเสธว่า เขาไม่ได้กำลังหลบหนีจากการบังคับใช้กฎหมาย แม้ว่า Interpol จะออก “หมายแดง” เพื่อตามจับกุมเมื่อเดือนที่แล้ว

ในการให้สัมภาษณ์กับ Laura Shin ในรายการพอดคาสต์ “Unchained” Kwon อธิบายว่า เขาย้ายจากเกาหลีใต้ไปสิงคโปร์ก่อนการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra

“ไม่มีเหตุผลที่เจ้าหน้าที่ของรัฐจะเชื่อว่าเราหนีไปสิงคโปร์” ควอนกล่าว

Kwon ซึ่งอยู่เบื้องหลังโครงการ Stablecoin ที่ล้มเหลว อย่าง Basis Cash ในปี 2020 ก็ปฏิเสธกล่าวหาที่ว่า เงินทุนของเขาถูกระงับบนเว็บเทรดคริปโต KuCoin และ OKX

จะบอกว่ากองทุนของผมถูกระงับได้ไง ผมไม่เคยใช้ KuCoin หรือ OKX เลยเท่าที่จำได้ ผมไม่มีเงินทุนที่นั่นด้วยซ้ำ ถ้าเงิน 67 ล้านดอลลาร์ถูกระงับ ผมต้องสังเกตเห็นอย่างแน่นอน” เขากล่าวย้ำ

มีข้อกล่าวหาว่าเราย้ายกองทุน LFG [Luna Foundation Guard] ไปยังกระเป๋าเงินภายใต้การดูแลของ Gemini และมันอยู่ที่นั่น ทั้งหมดที่เราทำ – เพื่อยืนยันการซื้อขายกับผู้ดูแลสภาพคล่อง – คือโอนไปยัง Address ภายใต้ในคำสั่งของผู้ดูแลสภาพคล่อง” เขากล่าวเสริม

การล่มสลายของระบบนิเวศ Terra นำไปสู่ความเสียหายทางการเงินและทางอารมณ์อย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรม crypto โดยนักลงทุนบางรายเปิดเผยว่า สูญเสียเงินออมทั้งชีวิตไปกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ และมีรายงานว่าชายในไต้หวันฆ่าตัวตายหลังจากสูญเสียเงิน 2 ล้านดอลลาร์

ใช่ ผมขอโทษ” Kwon ตอบหลังจากถูก Shin ชินกดดันให้พูด “เกี่ยวกับความเสถียรของ UST ที่นักเทรดต่างให้ความเชื่อมั่นในท้ายที่สุดแม้มันจะล้มเหลว ผมต้องขอโทษจริงๆและจะรับผิดชอบในเรื่องนี้” เขากล่าวสรุป

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด