Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTesla ไม่ได้ขายหรือซื้อ Bitcoin เพิ่มเติ่มแต่อย่างใด ในไตรมาสที่ 3

Tesla ไม่ได้ขายหรือซื้อ Bitcoin เพิ่มเติ่มแต่อย่างใด ในไตรมาสที่ 3

ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla (TSLA) ไม่ได้ขายการถือครอง Bitcoin ใด ๆ หรือซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมใด ๆ ในไตรมาสที่ 3 ตามข้อมูลในรายงานผลประกอบการล่าสุด ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ

มูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลที่บริษัทถือครองยังคงอยู่ที่ 218 ล้านดอลลาร์ เช่นเดียวกับเมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่ 2 เมื่อ Tesla สร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนด้วยการขาย Bitcoin มูลค่า 936 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 75% ของการถือครองทั้งหมด เพื่อเพิ่มเงินสด

Tesla รายงานว่า ไม่มีการด้อยค่าของมูลค่าการถือครอง Bitcoin เนื่องจากราคาของ cryptocurrency ยังคงเกือบเท่าเดิมในช่วงสิ้นไตรมาสที่สองและสามที่มูลค่าต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์เล็กน้อย

Elon Musk กล่าวในรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของบริษัทว่า การขายเกิดขึ้นเนื่องจาก “ความไม่แน่นอนของการล็อคดาวน์ COVID ในประเทศจีน” แต่เน้นว่า Tesla อาจมีการขายหรือซื้อ Bitcoin เพิ่มเติ่มในอนาคต “ไม่ควรเอาราคา Bitcoin มาเป็นตัวตัดสิน” โดยราคาของ Bitcoin ลดลงประมาณ 1.7% จากข่าวการขายในขณะนั้น แต่ไม่นานก็ฟื้นคืนจากการขาดทุนหลังจากคำปราศรัยของ Musk

Tesla สิ้นสุดไตรมาสที่ 2 มี Bitcoin (BTC) ไว้ในครอบครองเพียง 218 ล้านดอลลาร์ ลดลงจาก 1.26 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสามไตรมาสก่อนหน้า บริษัทกล่าวว่าได้รับกำไร 64 ล้านดอลลาร์จากการขายการถือครองในไตรมาสที่ 2 ซึ่งถูกชดเชยด้วยค่าเสื่อมราคา 170 ล้านดอลลาร์จาก Bitcoin ที่เหลือ ส่งผลให้ต้นทุนสุทธิอยู่ที่ 106 ล้านดอลลาร์จากกำไรและขาดทุน

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 Tesla ประกาศว่าได้ซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น ต่อมาในไตรมาสแรกนั้น บริษัทได้ปรับลดตำแหน่ง Bitcoin ลง 10% ซึ่งทำให้รายรับของไตรมาสนั้นเพิ่มขึ้น 272 ล้านดอลลาร์ ตั้งแต่นั้นมาบริษัทไม่ได้ซื้อหรือขาย Bitcoin อีกต่อไปจนกระทั่งไตรมาสที่สองของปีนี้

โดยรวมแล้วสำหรับไตรมาสที่ 3 นี้ Tesla รายงานกำไรต่อหุ้นที่ปรับแล้วที่ 1.05 ดอลลาร์ ซึ่งดีกว่าที่ฉันทามติของนักวิเคราะห์ที่รายงานต่อ FactSet ที่ 1.00 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยมีรายได้ 21.45 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณการ 21.98 พันล้านดอลลาร์ โดยหุ้นของ Tesla ร่วงลงเพียง 4% สู่ระดับ 212.83 ดอลลาร์ในการซื้อขายนอกเวลาทำการในวันพุธ

ที่มา : www.coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด