Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiAxie Infinity ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 16 เดือน เนื่องจากจำนวนผู้เล่นที่ใช้งานลดลงอย่างมาก

Axie Infinity ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 16 เดือน เนื่องจากจำนวนผู้เล่นที่ใช้งานลดลงอย่างมาก

ราคาของ AXS โทเคนยูทิลิตี้หลักของเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยม อย่าง Axie Infinity เพิ่งลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 16 เดือนที่ 9.08 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap (CMC)

จากข้อมูลของ CMC ครั้งล่าสุด พบว่า AXS ได้แตะระดับ 9 ดอลลาร์ ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2021 นอกจากนี้ สินทรัพย์คริปโตที่ใหญ่ที่สุดลำดับที่ 58 ซึ่งมีมูลค่าตามราคาตลาดประมาณ 880 ล้านดอลลาร์ ยังสูญเสียผู้เล่นที่ใช้งานอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย

จากข้อมูลสดที่จัดทำโดย ActivePlayer ระบุว่า จำนวนผู้เล่นเฉลี่ยต่อเดือนของ Axie Infinity ก็ลดลงมาที่ระดับต่ำสุดในรอบ 22 เดือนเช่นเดียวกัน โดยวิดีโอเกมออนไลน์ที่พัฒนาโดยบริษัท Sky Mavis ของเวียดนาม มีผู้เล่นแอคทีฟโดยเฉลี่ยประมาณ 701,000 คนในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ทำไมจึงลดลง?

ตามข้อมูล ActivePlayer จำนวนผู้เล่นที่ใช้งานเริ่มลดลงตั้งแต่การแฮ็ก Ronin Bridge มูลค่า 625 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็น Ethereum sidechain สำหรับ Axie Infinity เมื่อในเดือนมีนาคมปีนี้ 

การแฮ็ก Ronin Bridge ถูกแท็กว่า เป็นการแฮ็ก DeFi ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งทำลายสถิติการแฮ็กบนเครือข่าย Poly Network มูลค่า 611 ล้านดอลลาร์จากปีที่แล้ว

ช่องโหว่ที่เกิดขึ้นใน Ronin Bridge เชื่อมโยงกับ Lazarus Group ซึ่งเป็นกลุ่มอาชญากรไซเบอร์ของเกาหลีเหนือ

ในขณะที่การเคลื่อนไหวขาลงของ AXS ยังคงดำเนินต่อไป Axie Infinity วางแผนที่จะปล่อยโทเคน AXS มากกว่า 100 ล้านเหรียญ “เป็นเจ้าของโดยคนวงในและนักลงทุนรายแรก” ในวันที่ 24 ตุลาคม ตามข้อมูลของ Altcoin Daily

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด