Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตHuobi ประกาศเพิกถอน HUSD Stablecoin ไม่นานหลังจาก Justin Sun ขึ้นรับตำแหน่งที่ปรึกษาบริษัท

Huobi ประกาศเพิกถอน HUSD Stablecoin ไม่นานหลังจาก Justin Sun ขึ้นรับตำแหน่งที่ปรึกษาบริษัท

Huobi บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยน crypto ในเซเชลส์ ประกาศจะไม่รองรับการซื้อขาย HUSD Stablecoin อีกต่อไป โดยผู้ใช้ที่มีเงินเก็บไว้ในโทเคนนั้นจะถูกแปลงเป็น USDT โดยอัตโนมัติ

ในการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี แพรตฟอร์มคริปโตอธิบายว่า การเพิกถอนนั้น “เป็นไปตามมาตรา 11 ของกฎการจัดการ Huobi Global Token” ด้วยเหตุผลที่เห็นสมควร 

การเพิกถอนจะมีผลในวันที่ 28 ตุลาคม เวลา 8.00 น. UTC ในขณะเดียวกัน การแปลง HUSD เป็น USDT คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 4 พฤศจิกายน (GMT+8)

คำสั่งซื้อที่เปิดอยู่ทั้งหมดสำหรับ HUSD จะถูกยกเลิก และสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องจะถูกโอนไปยังบัญชีสปอตของผู้ใช้ในรูปแบบของ USDT

HUSD เป็นสกุลเงิน Stablecoin แบบ Fiat-Collateralized ที่ค้ำประกันโดยเงินดอลลาร์สหรัฐมีบัญชีธนาคาร Paxos เป็นเจ้าของ ปัจจุบันซื้อขายกันที่ราคาประมาณ 0.98 ดอลลาร์

เหรียญประสบปัญหาหลุด peg ที่สำคัญ ลงไปเหลือ 0.90 ดอลลาร์ ในเดือนสิงหาคม แต่สามารถกู้คืนกลับเป็น 1.00 ดอลลาร์ ได้อย่างรวดเร็วภายใน 12 ชั่วโมงในขณะนั้น 

Justin Sun ยืนยันว่า เขารับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาบริษัท Huobi เมื่อต้นเดือนนี้ ซึ่งผู้ประกอบการรายนี้คือผู้ก่อตั้ง Tron ผู้ออกเหรียญ stablecoin แบบกระจายอำนาจที่เรียกว่า USDD

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด