Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตตลาดคริปโตเกิด Liquidation มากกว่า 640 ล้านดอลลาร์ ท่ามกลางละครดราม่าระหว่าง FTX กับ Binance

ตลาดคริปโตเกิด Liquidation มากกว่า 640 ล้านดอลลาร์ ท่ามกลางละครดราม่าระหว่าง FTX กับ Binance

มากกว่า 640 ล้านดอลลาร์ถูก liquidated ออกจากตลาด crypto หลังจาก Binance ประกาศความตั้งใจที่จะซื้อกิจการ FTX

ตลาดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วงเวลาสั้น ๆ ภายหลังการประกาศ แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ร่วงถอยกลับอย่างรุนแรง โดย FTX Token (FTT) เป็นผู้ที่สูญเสียมากที่สุดในขณะนั้น

ตามรายงานของ Coinglass พบว่า เกิดการ liquidation มากกว่า 640 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมากกว่า 182 ล้านดอลลาร์ถูก liquidated ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง

การเกิด liquidation ครั้งเดียวที่ใหญ่ที่สุดเกิดขึ้นบน BitMEX ที่มาจากการเทรด Bitcoin / US dollar มูลค่ากว่า 3.12 ล้านดอลลาร์

มีการเกิด liquidation มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ที่มาจากการเทรด FTX Token (FTT) มูลค่ากว่า 3 ล้านดอลลาร์ถูกลบไปในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ราคาของ FTX Token (FTT) เริ่มปรับฐานลงในวันจันทร์ หลังจาก Binance ยืนยันว่าจะเทขาย 22 ล้าน FTT 

Binance ได้ตกลงที่จะซื้อ FTX เพื่อช่วยควบคุม “วิกฤตสภาพคล่อง” เมื่อ FTX ประสบปัญหาความต้องการถอนเงินอย่างล้นหลาม และดูเหมือนจะหยุดดำเนินการถอนเงินทั้งหมดในวันอังคารที่ผ่านมา

ตลาด Crypto ดูเหมือนจะปรับตัวขึ้นทันทีหลังการประกาศ โดยราคา Bitcoin กลับมาอยู่เหนือระดับ 20,000 ดอลลาร์อีกครั้ง แม้แต่โทเคน FTX ก็กู้คืนจากระดับ 14.91 ดอลลาร์เป็น 19.24 ดอลลาร์ในไม่กี่นาทีหลังจากทวีตของ CZ และ SBF

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้พลิกกลับอย่างรวดเร็วสู่ระดับต่ำสุดในรอบสัปดาห์ ขณะนี้ FTT มีมูลค่าเพียง 9.09 ดอลลาร์ ตามข้อมูลที่ได้จาก CoinGecko และยังคงทรุดตัวลงในแบบเรียลไทม์

Siam Bitcoin

ในขณะเดียวกัน คริปโตยอดนิยมอย่าง Bitcoin และ Ethereum ลดลงต่ำกว่า 18,000 ดอลลาร์ และ 1,400 ดอลลาร์ ตามลำดับ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์

Changpeng Zhao CEO ของ Binance ชี้แจงว่า บริษัทของเขาขอสงวนสิทธิ์ที่จะยกเลิกข้อตกลง FTX ได้ทุกเมื่อ

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด