Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตSam Bankman-Fried หลุดจากสถานะ 'มหาเศรษฐี' หลัง FTX ประสบปัญหาสภาพคร่อง

Sam Bankman-Fried หลุดจากสถานะ ‘มหาเศรษฐี’ หลัง FTX ประสบปัญหาสภาพคร่อง

Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX อาจไม่สามารถคงสถานะ “มหาเศรษฐี” ได้อีกต่อไป หลังจากที่ทรัพย์สินส่วนตัวของเขาตกต่ำลงประมาณ 94% ในชั่วข้ามคืน ตามรายงานของ Bloomberg Billionaires Index

Bankman-Fried เคยเป็นผู้ที่ร่ำรวยที่สุดตามข้อมูลดัชนีมหาเศรษฐีของ Bloomberg โดยมีมูลค่าสุทธิประมาณ 26 พันล้านดอลลาร์ ณ จุดสูงสุด อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการ crypto รายนี้ปัจจุบันไม่ปรากฏในรายชื่อมหาเศรษฐี 500 อันดับแรกอีกต่อไป

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน สำนักข่าวรายงานว่าโชคลาภของเขาจะหมดลง หากการขายแพรตฟอร์ม FTX ของเขาไปยัง Binance ซึ่งเป็นคู่แข่งประสบผลสำเร็จ 

ก่อนการประกาศเข้าซื้อกิจการของ Binance สัดส่วนการถือหุ้น 53% ของ Bankman-Fried ใน FTX มีมูลค่าประมาณ 6.2 พันล้านดอลลาร์ และเขายังคงเป็นเจ้าของ Alameda Research โดยเพิ่มเงินอีก 7.4 พันล้านดอลลาร์ให้กับทรัพย์สินส่วนตัวของเขา

ดัชนีมหาเศรษฐีของ Bloomberg สันนิษฐานว่า Bankman-Fried และนักลงทุนที่มีส่วนได้ส่วนเสียจะถูกขับออกจากรายชื่อ ผลจากการเข้าซื้อกิจการของ Binance

ซึ่งหมายความว่า Bankman-Fried จะมีทรัพย์สินคงเหลือมูลค่าประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ ลดลงจาก 15.6 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 8 พฤศจิกายน นับเป็น “การล่มสลายครั้งใหญ่ที่สุดในหนึ่งวันเท่าที่เคยมีมาในบรรดามหาเศรษฐีที่ Bloomberg ติดตาม

รายละเอียดเกี่ยวกับการเทคโอเวอร์ยังไม่เปิดเผย แต่นั้นยังไม่รวมถึง FTX.US ซึ่งเป็นหน่วยงานในเครือสหรัฐฯ ที่มีทรัพย์สินมูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหาร

ข้อตกลงการซื้อขายจนถึงตอนนี้เป็นเพียงสนธิสัญญาที่ไม่มีผลผูกพันซึ่ง Binance สามารถ “ถอนตัวออกจากข้อเสนอได้ตลอดเวลา” ตาม Bankman-Fried กล่าวไว้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด