Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต“SBF คือ The Wolf of Wall Street แห่งวงการ Crypto” Michael Saylor กล่าว

“SBF คือ The Wolf of Wall Street แห่งวงการ Crypto” Michael Saylor กล่าว

Michael Saylor ประธานบริหารของ MicroStrategy เปรียบเทียบอดีต CEO ของ FTX นาย Sam Bankman-Fried เหมือนกับ Jordan Belfort อาชญากรทางการเงินที่มีชื่อเสียงหรือที่รู้จักในชื่อ “The Wolf of Wall Street

ในมุมมองของเขา SBF “กำลังใช้เงินที่ขโมยมา” และร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่ทุจริตเพื่อให้ธุรกิจของเขาดำเนินต่อไป

แรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์

Michael Saylor เชื่อว่า Bankman-Fried ได้โน้มน้าวให้ต่อต้าน “คุณธรรมของอุตสาหกรรม” รวมถึง Bitcoin โดยใช้เงินปลอมและติดสินบนบุคคลบางคน

ผู้ร่วมก่อตั้งของ MicroStrategy คิดไปไกลกว่านั้น โดยอธิบายว่า CEO ของ FTX เป็น “The Wolf of Wall Street” ของภาคคริปโต ซึ่งฮอลลีวูดควรให้ความสำคัญกับเขาและสร้างภาพยนตร์ใหม่ในชื่อ “The King of Crypto” Saylor กล่าวเสริม :

“ผมคิดว่าความผิดพลาดของ [crypto] เร่งการแทรกแซงด้านกฎระเบียบ ผมหมายความว่า อันที่จริง ในแง่หนึ่ง SBF ก็เหมือนกับ Jordan Belfort ในยุคคริปโต แทนที่จะเป็น ‘The Wolf of Wall Street’ พวกเขาจะสร้างภาพยนตร์ในชื่อ ‘The King of Crypto’”

Jordan Belfort หรือที่รู้จักกันในนาม “The Wolf of Wall Street” เป็นอดีตเทรดเดอร์ที่สารภาพผิดในคดีที่เกี่ยวข้องกับการปั่นหุ้นในตลาดหุ้นเมื่อปลายศตวรรษที่แล้ว ความผิดของเขาทำให้ได้รับโทษจำคุก 2 ปี หลังจากได้รับการปล่อยตัว เขาเริ่มเดินทางไปทั่วโลกโดยทำงานเป็นนักพูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

Belfort เป็นที่รู้จักมากขึ้นในปี 2013 เมื่อ Leonardo DiCaprio รับบทเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง “The Wolf of Wall Street” หรืออีกชื่อ “คนจะรวย ช่วยไม่ได้” ที่กำกับโดย Martin Scorsese

ชุมชน crypto ยังมองไม่เห็นทางสว่างว่าสถานการณ์ที่เกิดกับ Sam Bankman-Fried จะคลี่คลายลงได้อย่างไร

กระแสเชิงลบต่อ SBF

ความล้มเหลวของเว็บเทรด crypto ในสหรัฐอเมริกา FTX ได้สร้างกระแสเชิงลบต่ออดีต CEO ของบริษัท

Elon Musk ชายผู้ร่ำรวยที่สุดในโลกเป็นหนึ่งในบรรดานักวิจารณ์ โดยกล่าวว่าเขาไม่มีความคิดเห็นที่ดีต่อ SBF หลังจากที่พวกเขาหารือเกี่ยวกับข้อตกลงการซื้อกิจการ Twitter เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

มีคนมากมายบอกผมว่าเขามีเงินจำนวนมากที่เขาต้องการจะลงทุนในข้อตกลง Twitter และผมได้พูดคุยกับเขาประมาณครึ่งชั่วโมงและมันทำให้ผมรู้ว่า เพื่อนคนนี้เป็นคนไร้สาระ – นั่นคือความประทับใจแรกของผม”

ด้าน Jesse Powell อดีต CEO ของ Kraken ยังได้วิจารณ์ Bankman-Fried โดยอ้างว่าเขากำลังลงนามข้อตกลงด้านกีฬามูลค่าหลายล้านเพียงเพื่อชื่อเสียงตัวเขาเอง โดย SBF ยังซื้อเสียงให้การสนับสนุนทางการเมืองและบริจาคเงินจำนวนมากให้กับพรรคเดโมแครต เพื่อให้เขากลายเป็น “สื่อที่รัก” Powell กล่าวเสริม

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด