Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตSam Bankman-Fried กล่าวว่า เขาเสียใจที่ยื่นฟ้องล้มละลาย

Sam Bankman-Fried กล่าวว่า เขาเสียใจที่ยื่นฟ้องล้มละลาย

อดีต CEO ของ FTX Sam Bankman-Fried แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการยื่นขอล้มละลายบทที่ 11 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเรียกมันว่า “เป็นการกระทำที่ผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต

ในการให้สัมภาษณ์กับ VOX ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน มีรายงานว่า Bankman-Fried ได้ตอบคำถามในหัวข้อต่างๆ เช่น การยื่นล้มละลายในบทที่ 11 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน, ความคิดของเขาเกี่ยวกับหน่วยงานกำกับดูแล, วิธีการที่ FTX และ Alameda นำเงินของลูกค้าไปลงทุนที่มีความเสี่ยง และการแฮ็ก FTX

ตามภาพหน้าจอของการสนทนาทาง Twitter ระหว่าง Kelsey Piper นักข่าว VOX และ Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX กล่าวว่า แม้ว่าเขาจะทำผิดพลาดหลายครั้ง แต่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการฟังสิ่งที่ผู้คนบอกให้เขายื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11

“ผมเมามากหลายครั้ง คุณรู้ไหมว่าอะไรคือสิ่งที่ผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดของผม สิ่งนั้นคือ การที่ *ทุกคน* บอกให้ผมทำ […] บทที่ 11”

Bankman-Fried กล่าวว่า หากเขาไม่ได้ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 “ทุกอย่างจะได้รับการแก้ไขประมาณ 70% ในตอนนี้” และ “การถอนเงินจะเปิดขึ้นอีกครั้งใน 1 เดือนให้กับลูกค้าเต็มจำนวน” เสริมว่า :

“แต่ผมยื่นฟ้องแทน และคนที่รับผิดชอบเรื่องนี้กำลังพยายามเผามันทั้งหมดลงกับพื้นด้วยความละอายใจ”

หลังจากยอมรับว่าเป็น “วิกฤตสภาพคล่อง” เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน มีรายงานว่า Bankman-Fried ได้ขอเงินทุนฉุกเฉินจำนวน 8 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุนเพื่อชดเชยส่วนที่ขาด แม้กระทั่งเสนอความมั่งคั่งส่วนตัวของเขาเพื่อ “ทำให้ลูกค้าและนักลงทุนได้รับเงินคืน

เมื่อถูกถามว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ นาย Bankman-Fried แนะนำว่า เขายังมีเวลาอีก 2 สัปดาห์ในการหาเงิน 8 พันล้านดอลลาร์ “โดยพื้นฐานแล้วทั้งหมดนั้นสำคัญสำหรับชีวิตที่เหลือของผม

อย่างไรก็ตาม ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน John Ray ซีอีโอและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ปรับโครงสร้าง FTX ได้เตือนผู้ใช้ว่า Bankman-Fried “ไม่มีบทบาทต่อเนื่องที่ [FTX], FTX US หรือ Alameda Research Ltd. อีกแล้ว และไม่ได้พูดในนามของพวกเขา

เมื่อพูดถึงหัวข้ออื่นๆ ที่พูดคุยกันระหว่างการสัมภาษณ์ Bankman-Fried กล่าวว่า การผลักดันกฎระเบียบของเขาคือ “แค่การประชาสัมพันธ์” ก่อนจะเสริมว่า :

“ไอ้หน่วยงานกำกับดูแล พวกเขาทำให้ทุกอย่างแย่ลง พวกเขาไม่ปกป้องลูกค้าเลย”

หลายชั่วโมงต่อมา ดูเหมือนว่า Bankman-Fried จะใจเย็นลงโดยระบุในทวีตเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนว่า :

“มันยากจริงๆ ที่จะเป็นผู้ควบคุม พวกเขามีงานที่เป็นไปไม่ได้ นั่นคือการควบคุมอุตสาหกรรมทั้งหมดที่เติบโตเร็วกว่าที่พวกเขาได้รับมอบอำนาจ”

Bankman-Fried ยังยืนยันด้วยว่า เงินที่ถูกลบออกจาก FTX นั้นเป็นการแฮ็ก โดยบ่งชี้ว่าเป็น “อดีตพนักงานหรือมัลแวร์ในคอมพิวเตอร์ของอดีตพนักงาน

อดีต CEO ของ FTX ยืนหยัดข้อความที่ถูกลบไปที่ว่า ไม่เคยลงทุนในสินทรัพย์ของลูกค้า โดยอธิบายว่า “มีความถูกต้องตามข้อเท็จจริง” เนื่องจาก Alameda เป็นบริษัทที่ลงทุนกับกองทุน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด