Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอัยการสูงสุดของบาฮามาส ยืนยัน FTX อยู่ภายใต้การสืบสวนจากทั้งหน่วยงานทางแพ่งและทางอาญา

อัยการสูงสุดของบาฮามาส ยืนยัน FTX อยู่ภายใต้การสืบสวนจากทั้งหน่วยงานทางแพ่งและทางอาญา

อัยการสูงสุดของบาฮามาส (AG) และรัฐมนตรีกระทรวงกิจการกฎหมาย Ryan Pinder ได้ยืนยันว่า เว็บเทรด crypto ที่ล่มสลาย FTX นั้นเป็นจุดสนใจของการสอบสวนที่ “ดำเนินการและต่อเนื่อง” โดยเจ้าหน้าที่จากประเทศในเขตแคริบเบียน

ในแถลงการณ์ระดับชาติที่ถ่ายทอดสดบนหน้า Facebook ของสำนักนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน คุณ Pinder อธิบายว่า “กิจการของ FTX Digital Markets” อยู่ภายใต้การตรวจสอบจากทั้ง “หน่วยงานทางแพ่งและทางอาญา” และทางการบาฮามาสกำลังดำเนินการกับ “ผู้เชี่ยวชาญจำนวนหนึ่ง และจะทำเช่นนั้นต่อไปหากมีความจำเป็น

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ หน่วยข่าวกรองทางการเงินของเรา และหน่วยอาชญากรรมทางการเงินของกองตำรวจบาฮามาสจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและสถานการณ์เกี่ยวกับวิกฤตการล้มละลายของ FTX และการละเมิดกฎหมายบาฮามาสที่อาจเกิดขึ้น” เขากล่าวเสริม

Pinder ยังเปิดเผยด้วยว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของบาฮามาสจะพยายามระงับบัญชีบริษัทหรือบุคคลใด ๆ ที่พบว่ามีการกระทำผิดใด ๆ ในระหว่างการสอบสวน ในขณะที่พวกเขาจะร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลก

เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้เรานึกถึงบทเรียนที่ได้รับจากหลักทรัพย์และกฎระเบียบทางการเงินอื่นๆ เกี่ยวกับความจำเป็นในความร่วมมือข้ามพรมแดนที่แข็งแกร่ง สาธารณชนทั่วโลกจะได้รับบริการที่ดีที่สุดจากความร่วมมือด้านกฎระเบียบระหว่างประเทศที่มั่นคง” เขากล่าว

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของบาฮามาสระงับใบอนุญาต FTX Digital Markets (FDM) ในการดำเนินธุรกิจและถอดอำนาจกรรมการเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน พวกเขาได้สั่งให้โอนสินทรัพย์ดิจิทัล FDM ทั้งหมดไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลที่คณะกรรมการเป็นเจ้าของเพื่อ “การเก็บรักษา

Pinder กล่าวว่าหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศได้ใช้มาตรการป้องกันเพิ่มเติมที่ได้รับอนุมัติจากศาลฎีกา แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมจนกว่า “เราจะมั่นใจว่าการทำเช่นนั้นจะไม่เป็นอันตรายต่อการสืบสวนที่กำลังดำเนินอยู่

Pinder ยังใช้โอกาสนี้เพื่อขัดขวางการเคลื่อนไหวฉุกเฉินเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน โดย FTX Trading Limited ซึ่งเรียกร้องให้ “รัฐบาลบาฮามาสควบคุมการเข้าถึงระบบของลูกหนี้โดยไม่ได้รับอนุญาต” หลังจากเริ่มการยื่นฟ้องล้มละลายตามบทที่ 11 ในสหรัฐอเมริกา

เขากล่าวว่า “น่าเสียใจอย่างยิ่ง” ที่ John Ray III ซีอีโอคนใหม่ของ FTX “บิดเบือนความจริงเกี่ยวกับการดำเนินการอย่างทันท่วงทีของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และใช้ข้อกล่าวหาที่ไม่ถูกต้อง” ในขณะเดียวกันก็ปกป้องขั้นตอนทั้งหมดที่ดำเนินการโดยหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศจนถึงปัจจุบัน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด