Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElon Musk เชื่อว่า Sam Bankman-Fried บริจาคเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนพรรคเดโมแครต

Elon Musk เชื่อว่า Sam Bankman-Fried บริจาคเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนพรรคเดโมแครต

Elon Musk CEO ของ Tesla และ Twitter กล่าวว่า อดีต CEO ของ FTX Sam Bankman-Fried (SBF) อาจบริจาคเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากกว่าจำนวนที่เปิดเผยต่อสาธารณะหลายเท่า

Elon Musk เชื่อว่า SBF บริจาคเงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ให้กับพรรคเดโมแครต

Elon Musk เชื่อว่า Sam Bankman-Fried (SBF) ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของกระดาน cryptocurrency ที่ล่มสลาย FTX ได้บริจาคเงินมากกว่าจำนวนที่เปิดเผยต่อสาธารณะเพื่อสนับสนุนพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้ง

Bankman-Fried เป็นผู้บริจาครายใหญ่อันดับ 2 ให้กับพรรคเดโมแครต รองจากมหาเศรษฐี George Soros ในรอบการเลือกตั้งปี 2021-2022 จากข้อมูลของ Opensecrets เขาบริจาคเงิน 39,884,256 ดอลลาร์ให้กับพรรคเดโมแครตก่อนที่ FTX จะล่มสลายและต้องยื่นฟ้องล้มละลายในที่สุด ซึ่งลูกค้าและนักลงทุนประมาณ 1 ล้านรายสูญเสียเงินหลายพันล้านดอลลาร์จากการล่มสลายของเว็บเทรด ขณะนี้ FTX กำลังถูกสอบสวนเกี่ยวกับการจัดการเงินของลูกค้าอย่างไม่ถูกต้อง

คำแถลงของ Musk เป็นการตอบสนองต่อความคิดเห็นบน Twitter ที่ระบุว่า Bankman-Fried บริจาคเงิน 40 ล้านดอลลาร์เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจำคุกหลังจากยักยอกเงินกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ โดย Musk อ้างว่า 40 ล้านดอลลาร์เป็นเพียงตัวเลขที่เปิดเผยต่อสาธารณะ โดยสังเกตว่าการสนับสนุนการเลือกตั้งที่แท้จริงของพรรคเดโมแครตของ Bankman-Fried นั้น “น่าจะ” มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ “เงินหายไปไหน แล้วมันไปอยู่ที่ไหน” CEO ของ Tesla ทวีต

Siam Bitcoin
ที่มา Twitter

ในขณะที่การบริจาคให้กับพรรคเดโมแครตเป็นที่รู้กันทั่วไป Bankman-Fried อ้างในการให้สัมภาษณ์ว่า เขาบริจาคเงินจำนวนใกล้เคียงกันให้กับพรรครีพับลิกัน อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่าเงินบริจาคของพรรครีพับลิกันทั้งหมดของเขานั้น “มืดมน

ในขณะที่เขียน ทวีตของ Musk ได้รับความคิดเห็นมากกว่า 4,500 รายการ และมีผู้กดไลด์มากกว่า 124,000 ครั้ง ในขณะที่บางคนเห็นด้วยกับหัวหน้าเทสลา แต่ก็มีหลายคนที่ประหลาดใจกับข้อกล่าวหาของ Musk โดยเรียกร้องให้มหาเศรษฐีรายนี้แสดงหลักฐานเพื่อสนับสนุนคำพูดของเขา

นี่เป็นข้อมูลที่ผิดอย่างแท้จริง” ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งอุทาน และอีกคนหนึ่งเขียนว่า : “[Musk] พูดเป็นนัยโดยไม่มีมูลว่า SBF ละเมิดกฎหมายสนับสนุนการเลือกตั้งของรัฐบาลกลาง” ความคิดเห็นที่สามเขียนว่า : “ข้อกล่าวหาร้ายแรงของ Elon Musk นั้นหมายความว่า POTUS ยอมรับเงินที่ถูกขโมยเพื่อลงสมัครรับตำแหน่งประธานาธิบดี” บางคนเตือน Musk ว่า Bankman-Fried อธิบายไปแล้วว่าเขาบริจาคเงินจำนวนเท่ากันให้กับพรรครีพับลิกัน โดยผู้ใช้ Twitter Justin Higgins เตือนว่า :

คำพูดนี้ไร้ความรับผิดชอบอย่างไม่น่าเชื่อ ตอนนี้ Musk ทำให้ Twitter เป็นบริษัทต่อต้านประชาธิปไตยอย่างชัดเจน 

คนอื่นๆ ถามว่าทำไม SBF ถึงยังไม่ติดคุก “เราทุกคนสามารถก่ออาชญากรรมคอปกขาวและจ่ายเงินใต้โต็ะให้คนอื่นได้จริงหรือ?” ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งถาม ในขณะที่หลายคนย้ำว่าต้องการให้นักการเมืองคืนเงิน “ที่ถูกขโมย” ที่ได้รับจากอดีตผู้บริหารระดับสูงของ FTX

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด