Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอดีตเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ กล่าวว่า การเงินของ Binance นั้น 'ไม่โปร่งใส' ยิ่งกว่า FTX

อดีตเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ กล่าวว่า การเงินของ Binance นั้น ‘ไม่โปร่งใส’ ยิ่งกว่า FTX

John Reed Stark อดีตหัวหน้าสำนักงาน SEC ว่าด้วยการบังคับใช้ทางอินเทอร์เน็ต ออกความเห็นว่า การเงินของ Binance นั้น “ทึบ” หรือไม่มีความโปร่งใสมากกว่าของ FTX ตามที่สำนักข่าว Reuter รายงาน

จากการวิเคราะห์ของ Reuter เกี่ยวกับการยื่นเอกสารของยักษ์ใหญ่แห่งวงการ Crypto เปิดเผยว่า ไม่ค่อยมีใครรู้สภาพการเงินภายในของ Binance.com ซึ่งเป็นกระดานเทรดอันดับหนึ่งของโลก โดยเสริมว่า Binance ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูล เช่น เงินสดสำรอง กำไร และรายได้ อีกทั้ง ยังไม่ทราบว่าเว็บเทรดซึ่งประมวลผลธุรกรรม crypto มูลค่าประมาณ 22 ล้านล้านดอลลาร์ในปีนี้มีพื้นฐานมาจากที่ใด

ทั้งนี้ Binance ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับบทบาทของโทเคนดั้งเดิมในงบดุลหรือความเสี่ยง เมื่ออนุญาตให้ลูกค้าทำการซื้อขายมาร์จิ้นด้วยเงินที่ยืมมา

การตรวจสอบเอกสารจากบริษัทสาขาย่อยของ Binance ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกแสดงให้เห็นว่า มีการให้รายละเอียดเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับโครงสร้างธุรกิจโดยรวม การดำเนินงาน และวิธีการที่ Binance.com เคลื่อนย้ายเงินทุนระหว่างบริษัทเองและบริษัทสาขาหลายแห่ง จากหลักฐานแสดงให้เห็นว่าหน่วยงานเอกชนเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นเพียง “window dressing” สำหรับ Binance โดยมีกิจกรรมที่จำกัดหรือไม่มีอยู่ในสิทธิ์ของตนเอง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทตรวจสอบบัญชีระดับโลก Mazars ซึ่งเผยแพร่รายงานหลักฐานการสำรองเงินของ Binance ประกาศว่าบริษัทจะระงับการทำงานกับบริษัทคริปโตในอนาคต โดยการตัดสินใจดังกล่าวส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสภาพทางการเงินของกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด