Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศาลเกาหลีใต้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับโทเคน Terra มูลค่ากว่า 92 ล้านดอลลาร์

ศาลเกาหลีใต้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับโทเคน Terra มูลค่ากว่า 92 ล้านดอลลาร์

กว่า 6 เดือนหลังจากการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra ทางการเกาหลีใต้ยังคงสอบสวนและตามอายัดเงินของผู้ที่เกี่ยวข้องกับ Terra ต่อไป

หลังจากยึดเงิน 140,000 ล้านวอน (108 ล้านดอลลาร์) จากผู้ร่วมก่อตั้ง Terra อย่าง Shin Hyun-Seong ในเดือนพฤศจิกายน ศาลแขวงทางใต้ของกรุงโซลเพิ่งตัดสินให้ยึดทรัพย์สินเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับ Terra

ศาลเกาหลีใต้มีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สิน 120,000 ล้านวอน (92 ล้านดอลลาร์) ของอดีตและซีอีโอของ Kernel Labs ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Terraform Labs ตามรายงานของ The Korea Economic Daily เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม

Kernel Labs ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านบล็อกเชนที่มุ่งเน้นไปที่แอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์และระบบการชำระเงินแบบบล็อกเชน เชื่อกันว่า Kernel Labs มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ Terraform Labs เนื่องจาก CEO Kim Hyun-joong เคยดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายวิศวกรรมที่ Terraform Labs อีกทั้งพนักงานของ Kernel Labs ยังทำงานที่สำนักงาน Terraform Labs ของเกาหลีใต้อีกด้วย

ตามรายงานฉบับใหม่ ระบุว่า ศาลแขวงทางตอนใต้ของกรุงโซลได้ยอมรับคำร้องของอัยการที่ให้ยึดทรัพย์สินของบุคคล 7 คนที่เกี่ยวข้องกับการขาย Terra (Luna)

Kim ซีอีโอของ Kernel Labs เป็นหนึ่งในบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ โดยมีรายงานว่าถือครองเงินจำนวนมหาศาลจาก Terra ซึ่งอัยการประเมินว่า Kim ได้รับผลประโยชน์อย่างผิดกฎหมายอย่างน้อย 79,000 ล้านวอน (61 ล้านดอลลาร์) และยังพบว่าผู้บริหาร Kernel Labs อีกคนซึ่งเป็นอดีต CEO ได้รับเงินประมาณ 41 พันล้านวอน (31 ล้านเหรียญสหรัฐ) จากรายได้ที่ผิดกฎหมายจาก Terra

มีรายงานว่า Kim ได้ทำการซื้ออสังหาริมทรัพย์ครั้งใหญ่ในเกาหลีใต้ในปี 2021 ซึ่งในเดือนพฤศจิกายน เขาได้ซื้ออาคารในเขตคังนัม ซึ่งเป็นย่านที่แพงที่สุดในกรุงโซล ด้วยราคา 3.5 หมื่นล้านวอน (27 ล้านดอลลาร์) และในเดือนมิถุนายน เขายังซื้ออพาร์ตเมนต์ในซองดงกูด้วยราคาประมาณ 9 พันล้านวอน (7 ล้านเหรียญสหรัฐ)

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางหน่วยงานทั่วโลกที่ยังคงค้นหาผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Do Kwon ของ Terraform Labs ที่เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ ตามรายงานล่าสุด ทางการเกาหลีใต้เชื่อว่า Kwon ซ่อนตัวอยู่ในเซอร์เบียตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมหลังจากออกจากสิงคโปร์เมื่อไม่กี่เดือนก่อน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด