Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSam Bankman-Fried ได้รับการประตัวด้วยวงเงิน 250 ล้านดอลลาร์ แต่จะต้องอยู่กับพ่อแม่ของเขาระหว่างรอการพิจารณาคดี

Sam Bankman-Fried ได้รับการประตัวด้วยวงเงิน 250 ล้านดอลลาร์ แต่จะต้องอยู่กับพ่อแม่ของเขาระหว่างรอการพิจารณาคดี

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม สำนักข่าว Reuters รายงานว่า Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX ซึ่งขณะนี้กำลังเผชิญกับข้อกล่าวหาทางอาญาที่อาจทำให้เขาติดคุกตลอดชีวิต อาจได้รับการประกันตัวในสหรัฐอเมริกาก่อนการพิจารณาคดีของเขา

มีรายงานว่าอัยการ Nicholas Roos เสนอให้ประกันตัว Bankman-Fried หรือที่มักเรียกกันว่า “SBF” โดยมีเงื่อนไขโดยจะต้องจ่ายพันธบัตรมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์, ต้องถูกกักขังที่บ้าน, ถูกติดตามสถานที่ และการยึดหนังสือเดินทางของเขา

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม The New York Times รายงานว่า SBF ได้รับอนุมัติประกันตัวแล้ว และเขาจะอาศัยอยู่กับพ่อแม่ของเขาใน Palo Alto รัฐแคลิฟอร์เนีย

SBF อ้างก่อนหน้านี้ว่า หลังจากการล่มสลายของบริษัทที่เขาก่อตั้งขึ้นและการลาออกจากการเป็น CEO เขาเหลือเงินเพียง 100,000 ดอลลาร์ในบัญชีธนาคารของเขา

Gabriel Gorenstein ผู้พิพากษาศาศาลแขวงสหรัฐฯในแมนฮัตตันได้อนุมัติข้อเสนอประกันตัว โดยเสริมว่า SBF จะต้อง “ควบคุมดูแลอย่างเข้มงวดก่อนการพิจารณาคดี” รวมถึงการรักษาและประเมินสุขภาพจิต โดย SBF เป็นที่ทราบกันดีว่ามีอาการซึมเศร้าและใช้ยาตามใบสั่งแพทย์

ที่ปรึกษาฝ่ายจำเลยของเขาระบุว่า SBF ได้ตกลงตามเงื่อนไขที่เสนอให้ตัวเขาไม่ได้รับการประกันตัวเมื่อเขาถูกจับกุมในบาฮามาสตามคำสั่งของทางการสหรัฐฯ เนื่องจากเขาแสดงความเสี่ยงที่จะหลบหนีออกนอกประเทศ แต่เขาก็ได้เดินทางกลับมายังสหรัฐอเมริกาภายใต้การดูแลของสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม

คำตัดสินนี้ถูกส่งลงมาในวันเดียวกับที่อดีตเพื่อนร่วมงาน Caroline Ellison และ Gary Wang สารภาพผิดในข้อหาฉ้อโกง โดยทั้งสองยินยอมให้ความร่วมมือในการสืบสวน ส่วนทางด้าน Ellison ได้หลีกเลี่ยงข้อกล่าวหาที่อาจส่งเธอเข้าคุกเป็นเวลา 110 ปี

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด