Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดแนสแด็ก (Nasdaq) ยุติแผนเปิดตัวให้บริการรับฝากสินทรัพย์คริปโต อ้างข้อกังวลด้านกฎระเบียบในสหรัฐ

ตลาดแนสแด็ก (Nasdaq) ยุติแผนเปิดตัวให้บริการรับฝากสินทรัพย์คริปโต อ้างข้อกังวลด้านกฎระเบียบในสหรัฐ

สรุป

  • Nasdaq ไม่ได้ดำเนินการตามแผนให้บริการสินทรัพย์คริปโตอีกต่อไป เนื่องจาก “ธุรกิจและสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลง” Adena Freidman ซีอีโอกล่าว

Nasdaq ประกาศว่าไม่ได้ดำเนินการตามแผนให้บริการรับฝากสินทรัพย์คริปโตอีกต่อไป โดยอ้างเรื่องธุรกิจและข้อกังวลด้านกฎระเบียบ (reulation) Adena Friedman ซีอีโอ กล่าวในที่ประชุมเมื่อวันพุธ

“ในไตรมาสนี้ เมื่อพิจารณาสภาพแวดล้อมทางธุรกิจและกฎระเบียบที่เปลี่ยนแปลงในสหรัฐฯ เราได้ตัดสินใจยุติการเปิดตัวธุรกิจรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลในสหรัฐฯ และโครงการที่เกี่ยวข้องในการขออนุญาต” Friedman กล่าว

Nasdaq กำลังรอการอนุมัติจาก New York Department of Financial Services ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน เพื่อเริ่มให้บริการรับฝากสินทรัพย์แก่ลูกค้า โดยมุ่งมั่นเข้าสู่วการหลังการล่มสลายของ Three Arrows เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และก้าวไปข้างหน้าแม้ว่าตลาดคริปโตจะตกต่ำก็ตาม

Friedman กล่าวว่า Nasdaq มีแผนสร้างเทคโนโลยีต่อไปเพื่อ “วางโพซิชั่น Nasdaq เป็นผู้นำโซลูชันซอฟต์แวร์สินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมทั่วโลก”

Nasdaq จับมือกับ BlackRock สร้าง spot bitcoin ETF ที่ตอนนี้กำลังรอการอนุมัติจาก SEC (Securities and Exchange Commission) ซึ่ง SEC ยังไม่ได้อนุมัติผลิตภัณฑ์แบบนี้มาก่อน 

“…เรายังคงมุ่งมั่นสนับสนุนพัฒนาการของระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบต่าง ๆ ผ่านการมีส่วนร่วมต่อเนื่องกับหน่วยงานกำกับดูแล การให้บริการเทคโนโลยีที่ครอบคลุมการซื้อขาย โดยผ่านพันธมิตรของเราที่มีศักยภาพในการออก ETF เพื่อรองรับการลิสต์ผลิตภัณฑ์ในตลาด” Friedman กล่าว

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด