Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา XRP มีโอกาสปรับฐาน 40% จากการวิเคราะห์ทางเทคนิค (Fractal analysis)

ราคา XRP มีโอกาสปรับฐาน 40% จากการวิเคราะห์ทางเทคนิค (Fractal analysis)

ล่าสุด XRP กำลังสะท้อนเทรนด์ในช่วงเวลาเมษายน – มิถุนายน 2021 ซี่งราคาร่วง 65% ในเดือนต่อมา 

เปอร์เซ็นต์เติบโตเป็นเลขสองหลักของ XRP ร่วงกลับมาแตะ $0.79 ในเดือนนี้ อาจถึงจุดหมดแรงแล้ว กำลังสะท้อนเทรนด์อื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี 

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจาก Ripple ได้ชัยชนะบางส่วนจากคดีกับสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ส่งผลให้มองโลกในแง่ดีกันว่าอาจแตะ $15 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์ fractal analysis รูปแบบแท่งเทียนของ XRP และโมเมนตัมราคาล่าสุด บ่งชี้การปรับฐานของตลาดเป็นไปได้เช่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

XRP มีโอกาสปรับฐาน 65%

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สัญญาณตลาด XRP บ่งชี้ก่อนราคาปรับฐาน 65% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2021 เรื่องนี้กำลังจะปรากฏอีกครั้งในปัจจุบัน อย่างเช่น เทรนด์ไลน์ลาดลงหลายปีและดัชนี RSI เกิด “overbought” ดังรูป

กราฟราคา XRP/USD รายสัปดาห์ ที่มา: TradingView

แนวต้านเทรนด์ไลน์ลาดลง (ระบุ “upper trendline resistance”) จำกัดโอกาส XRP ขาขึ้น ตั้งแต่มกราคม 2018 เพดานนี้ยังสอดคล้องกับแนวต้านเส้นเทรนด์ไลน์แนวนอน (สีม่วง) ใกล้ ๆ ราคา $0.93

โดยรวมแล้ว การบรรจบกันของแนวต้าน ประกอบกับ overbought RSI ตอนนี้ความเสี่ยงการปรับฐานของตลาด XRP เพิ่มขึ้น ในกรณีนี้ ราคา XRP มีโอกาสร่วงสู่แนวรับใกล้ ๆ กับราคา $0.52 ในเดือนกันยายน ลดลงเกือบ 40% จากระดับราคาปัจจุบัน

ที่น่าสนใจ เป้าขาลงของ XRP ใกล้เคียงกับระดับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โปเนเชียล 50 สัปดาห์ (50-week EMA; สีแดง) นอกจากนี้ แนวรับนี้เคยเกิดขึ้นในไตรมาสที่ 2 ในปี 2021

ณ วันที่ 20 กรกฎาคม ราคา XRP เพิ่มขึ้น 70% นับตั้งแต่ต้นเดือนถึงปัจจุบัน ดีกว่าตลาดคริปโตในภาพรวมที่เติบโตแค่ 5% ในช่วงเวลาเดียวกัน


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด