Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Ripple ฟาดแรง!!! ตำหนิ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ให้ความเห็นต่อคดี Ripple Labs อย่าง“ไร้เหตุผล” 

ซีอีโอ Ripple ฟาดแรง!!! ตำหนิ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ให้ความเห็นต่อคดี Ripple Labs อย่าง“ไร้เหตุผล” 

Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple ได้ตำหนิหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐฯ เกี่ยวกับความเห็นล่าสุดจากทนายที่บอกใบ้ถึงความเป็นไปได้ในการอุทธรณ์คดี Ripple

จากทวีตเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม Garlinghouse ตำหนิหน่วยงานกำกับดูแลถึงแนวทาง “บังคับใช้กฎหมาย” โดยกล่าวว่า ทำร้ายนักลงทุนรายย่อยเท่านั้น

“ก.ล.ต. ได้สร้างความยุ่งเหยิงโดยประกาศเป็นตำรวจคริปโตทั้งที่ไม่มีอำนาจทางกฎหมาย” Garlinghouse ทวีต “นั่นนำพาเราไปอยู่ที่ไหน? ผู้บริโภคต้องเผชิญกับศาลล้มลาย ขณะที่ ก.ล.ต. ได้แต่แถลงการณ์” เขาเสริม

การวิจารณ์ของ Garlinghouse ตอบโต้ต่อความคิดเห็นของ ก.ล.ต. ล่าสุด มีนัยยะว่าจะยื่นอุทธรณ์ต่อคดี Ripple Labs

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ก.ล.ต. ได้ใช้คดีที่กำลังดำเนินต่อ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs โดยเปิดเผยความกังวลเกี่ยวกับการตัดสินเรื่อง retail sales ของ XRP ในตลาด Exchange ว่า ไม่เป็นไปตามนิยามทางกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์

“ด้วยความเคารพ การตัดสินคดี Ripple ผิดพลาด และศาลนี้ไม่ควรปฏิบัติตาม” ทนายความของ ก.ล.ต. กล่าว โดยยืนยันว่า การขาย XRP เหล่านั้นควรถือเป็นหลักทรัพย์

“ทีมงาน ก.ล.ต.กำลังพิจารณาทางเลือกที่มีอยู่เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม …” พวกเขาเสริม

Garlinghouse พาดพิงถึงความเห็นดังกล่าวว่า “ไร้เหตุผล” ที่ตำหนิศาลที่ปฎิบัติตามกฎหมาย

“เราทุกคนรู้กฎหมายดี ไม่ใช่ข้อบังคับโดยการบังคับใช้  มันเป็นวิธีการเดียวที่ทำให้กฎชัดเจนและคุ้มครองรายย่อย” เขาเสริม

Stuart Alderoty หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Ripple Labs ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การพยามอธิบายว่า XRP เป็นหลักทรัพย์นั้น เหมือนกับ “อธิบายโลกแบนว่าโลกกลม”

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม  Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ แสดงความผิดหวังต่อการตัดสินของศาลเกี่ยวกับสถานะการเป็นหลักทรัพย์ของ XRP พร้อมทั้งเสริมว่าสำนักงานฯ จะยังคงประเมินความคิดเห็นนี้ต่อไป

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด