Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ยื่นให้ศาลยกฟ้อง จากคดีที่ฟ้องร้องโดย CFTC ในสหรัฐ 

Binance ยื่นให้ศาลยกฟ้อง จากคดีที่ฟ้องร้องโดย CFTC ในสหรัฐ 

CFTC ฟ้องต่อ Binance ในเดือนมีนาคม โดยคณะกรรมการ CFTC ได้ยื่นฟ้องศาลที่รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐฯ ต่อ Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง และ Samuel Lim เจ้าหน้าที่ด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัท กล่าวหาบริษัทดำเนินการซื้อขายอนุพันธ์ในสหรัฐฯ 

ตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำ Binance ต้องการขอให้ศาลยกฟ้องคดีจาก CFTC (U.S. Commodity Futures Trading Commission) ตามเอกสารที่ยื่นใหม่ล่าสุดเมื่อวันจันทร์

 ในเดือนมีนาคม CFTC ฟ้องต่อ Binance, Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้ง และ Samuel Lim เจ้าหน้าที่ด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัทที่รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐฯ กล่าวหาว่า ตลาดฯ ดำเนินการซื้อขายอนุพันธ์ (derivatives trading) ในสหรัฐฯ และสั่งให้พนักงานอำพรางที่ตั้งของพวกเขาเพื่อหลีกเลี่ยงข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับข้อบังคับต่าง ๆ

Binance ถูก ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ฟ้อง และขอให้มีคำสั่งยับยั้งเงินฝากทั้งหมดของ Binance.US (บริษัทสาขาในสหรัฐฯ) ชั่วคราว คำสั่งนี้ทนายความของบริษัทเรียกว่า “โทษประหารชีวิต” แต่ไม่มีคำสั่งนี้ เนื่องจาก Binance และ ก.ล.ต. ได้ตกลงทำสัญญาทำให้ทรัพย์สินและเซิร์ฟเวอร์ของสาขานี้อยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่ในสหรัฐฯ เท่านั้น

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทัศนคติที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมในกำกับควบคุมของสหรัฐฯ เปลี่ยนแปลงไป เมื่อ Ripple ชนะคดีบางส่วนจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ 

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด