Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinแคนดิเดต ปธน.สหรัฐ Robert Kennedy Jr. เปิดเผยว่า ได้ซื้อบิตคอยน์ 2 BTC ให้ลูกแต่ละคนทั้งเจ็ดคนในครอบครัวของเขา

แคนดิเดต ปธน.สหรัฐ Robert Kennedy Jr. เปิดเผยว่า ได้ซื้อบิตคอยน์ 2 BTC ให้ลูกแต่ละคนทั้งเจ็ดคนในครอบครัวของเขา

ผู้สมัครชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต โรเบิร์ต เอฟ.เคนเนดี จูเนียร์ (Robert F. Kennedy Jr.) ยืนยันว่า เขาได้ซื้อ Bitcoin (BTC) จำนวนหนึ่งในช่วงต้นปีนี้ โดยซื้อ 2 BTC ให้ลูกแต่ละคนทั้งเจ็ดคนในครอบครัวของเขา

Kennedy กล่าวใน Twitter Space เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ว่า การตัดสินใจเกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้รับ “คำวิจารณ์มากมาย” จากผู้เชี่ยวชาญในวงการคริปโตและสื่อกระแสหลักต่อความเห็นของเขาที่สนับสนุน Bitcoin ที่งาน Bitcoin Miami Conference ในเดือนพฤษภาคม

Kennedy กล่าวว่า เขาถูกวิจารณ์ว่าสนับสนุน “สินค้าโภคภัณฑ์ที่มีผันผวนมาก” ขณะที่เขาไม่ได้มีส่วนเสี่ยงด้วยตัวเองในเกมนั้นเลย

หลังจากงานประชุม Bitcoin conference ฉันได้รับเช็คมากมาย ฉันก็พูดว่าโอเค ฉันจะวางเงินไปตามที่ฉันพูด และฉันได้ซื้อสอง Bitcoin สำหรับลูกชายและลูกสาวแต่ละคนทั้งเจ็ด

Kennedy มีลูกจากสมรสเป็นลูกชายสี่คนและลูกสาวสองคน อายุตั้งแต่ 22 ถึง 38 ปี

คาดว่า ลูกคนที่เจ็ดน่าจะเป็นลูกที่มาจากสมรสกับนักแสดง Cheryl Hines ซึ่งก่อนสมรสเธอมีลูกสาวคนหนึ่งแล้ว

เขาประกาศในงานที่ประชุมครั้งนั้นว่า เขาจะรับบริจาคแคมเปญเลือกตั้งเป็น Bitcoin และปฎิเสธว่าไม่ได้ลงทุนส่วนตัวในคริปโตเคอร์เรนซี ใด ๆ 

“ฉันไม่ใช่นักลงทุน และฉันไม่ได้มาที่นี่เพื่อแนะนำการลงทุนใด ๆ” เขากล่าว

นี่ถือเป็นเป็นครั้งแรกที่ Kennedy ยอมรับว่าเขาเป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว และตรงกับข้อมูลทางการเงินที่เปิดเผย มี Bitcoin มูลค่า “ระหว่าง $100,001 ถึง$250,000 ดอลลาร์” 

ทั้งนี้ หาก  RFK Jr. ซื้อทั้งหมด 14 Bitcoin มูลค่าที่ราคาประมาณ $26,800 ณ เวลาช่วงหลังงานประชุม ดังนั้น มูลค่าการถือครองทั้งหมด ณ สิ้นเดือนมิถุนายน จะมากกว่า $380,000

Kennedy ให้สัมภาษณ์ยืนยันแผนของเขา หนุนดอลลาร์สหรัฐด้วย Bitcoin และจะทำให้สินทรัพย์นี้ได้รับการยกเว้นทางภาษี หากเขาได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี

เขามองว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือนำนวัตกรรมสู่อเมริกา นอกจากนี้ยังเสนอยกเว้นภาษีกำไรจาก Bitcoin อีกด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด