Tuesday, May 21, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMicroStrategy ขาดทุนที่ 53 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก เหตุยังไม่ปรับบัญชี พร้อมเดินหน้าซื้อ Bitcoin เพิ่ม

MicroStrategy ขาดทุนที่ 53 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก เหตุยังไม่ปรับบัญชี พร้อมเดินหน้าซื้อ Bitcoin เพิ่ม

MicroStrategy บริษัทผู้ถือครอง Bitcoin (BTC) รายใหญ่ที่สุดในโลก รายงานผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2024 ขาดทุนสุทธิ 53.1 ล้านดอลลาร์ ทั้งที่ราคา Bitcoin พุ่งสูงถึง 65% ในช่วงไตรมาส

สาเหตุการขาดทุนนี้คาดว่าจะเกิดจากการที่บริษัทฯ ยังคงใช้วิธีการทางบัญชีแบบเดิม ซึ่งทำให้ (มูลค่าทางบัญชี) ของ Bitcoin อยู่ที่ 23,680 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ส่งผลให้มูลค่ารวมของ Bitcoin ที่บริษัทฯ ถือครองอยู่ที่ 5 พันล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกัน หลักเกณฑ์การบัญชีใหม่กำหนดให้ใช้ มูลค่าตามราคาตลาด (fair value) ซึ่งจะสะท้อนราคา Bitcoin ที่ 71,028 ดอลลาร์ ณ สิ้นไตรมาส ส่งผลให้มูลค่ารวมของ Bitcoin ของ MicroStrategy สูงถึง 15.2 พันล้านดอลลาร์ เลยทีเดียว

แม้ราคา Bitcoin จะพุ่งสูง แต่ผลกำไรที่เกิดขึ้นยังไม่ถูกบันทึกเป็นทางบัญชี ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทฯ แสดงเป็นตัวเลขขาดทุน

อย่างไรก็ตาม MicroStrategy ยังคงเดินหน้าซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมอีก 122 เหรียญ ในเดือนเมษายน ส่งผลให้บริษัทฯ มี Bitcoin ในครอบครองทั้งหมด 214,400 เหรียญ มูลค่าราว 13.5 พันล้านดอลลาร์ (อ้างอิงจากราคาตลาดปัจจุบัน)

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ติดตามข่าวสารคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด