Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTปัจจัยหนุนสำคัญต่อการยอมรับ NFT นำมาใช้งาน ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม : รายงาน

ปัจจัยหนุนสำคัญต่อการยอมรับ NFT นำมาใช้งาน ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม : รายงาน

ปัจจัยหนุนสำคัญสำหรับตลาดคือการยอมรับเทคโนโลยีบล็อกเชนและความต้องการ NFT เพื่อความโปร่งใสและการตรวจสอบย้อนกลับในอุตสาหกรรมอาหาร

การยอมรับ NFT (Nonfungible token) นำมาใช้งานได้รับความนิยมในวงการอาหารและเครื่องดื่ม โดยร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดหลายแห่งแสดงความสนใจต่อสินทรัพย์นี้

รายงานของ Research and Markets คาดการณ์ว่า ขนาดตลาด NFT ของอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลก จะมากกว่า $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2032 ตัวเลขนี้ชี้ให้เห็นชัดเจนว่า แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดระดับโลก อาทิ Pizza Hut และ Papa John’s ได้พบวิธีใหม่ในการนำเสนอผนวก NFT เข้ามาในกลยุทธ์การตลาดของพวกเขา

รายงานระบุว่า ปัจจัยหนุนสำคัญสำหรับตลาดคือการยอมรับเทคโนโลยีบล็อกเชนและความต้องการ NFT เพื่อความโปร่งใสและการตรวจสอบย้อนกลับในอุตสาหกรรมอาหาร โอกาสเป็นเจ้าของไม่ซ้ำใครโดยใช้เทคโนโลยี NFT ในโลกเสมือนจริงและเกมวิดีโอ โปรโมชั่นและโฆษณาจากบริษัทด้านอาหารและร้านอาหาร คาดว่าจะเป็นปัจจัยเสริมให้ตลาดเติบโตในช่วงเวลาที่คาดการณ์ไว้

กราฟฟิกแสดงการเติบที่คาดการณ์ไว้สำหรับตลาด NFT ด้านอาหารและเครื่องดื่ม ที่มา : Research and Markets 

NFT เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ซ้ำใครตรวจสอบโดยเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งเป็นบัญชีแยกประเภทดิจิทัลแบบกระจายศูนย์ที่บันทึกธุรกรรมอย่างโปร่งใสและปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม รายงานกล่าวถึงการนำ NFT มาใช้งานในอุตสาหกรรมและเครื่องดื่มนั้นมีอุปสรรคด้านความซับซ้อนทางเทคนิค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ผลิตรายย่อย การรับรู้ในหมู่ผู้บริโภคจำกัดและผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับ NFT ก็เป็นสิ่งที่ท้าทายเช่นกัน 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด