Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสถาบันนโยบายธนาคารสหรัฐฯ (BPI) หนุนร่างกฎหมายของ Warren ให้รวมคริปโตตกอยู่ภายใต้กฎหมายป้องกันการฟอกเงิน (AML)

สถาบันนโยบายธนาคารสหรัฐฯ (BPI) หนุนร่างกฎหมายของ Warren ให้รวมคริปโตตกอยู่ภายใต้กฎหมายป้องกันการฟอกเงิน (AML)

สถาบันนโยบายธนาคารมองว่า การรวมสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าในกรอบการป้องกันการฟอกเงินเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการป้องกันระบบการเงินของสหรัฐฯ

สถาบันนโยบายธนาคาร (Bank Policy Institute, BPI) กลุ่มผู้สนับสนุนกิจการธนาคารของสหรัฐฯ ได้เข้าร่วมสนับสนุนกฎหมายของวุฒิสภาสหรัฐฯ เอลิซาเบธ วอร์เรน (Elizabeth Warren) นักวิจารณ์คริปโต โดยเรียกร้องให้สินทรัพย์ดิจิทัลตกอยู่ภายใต้กฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ของประเทศ

Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม Warren ได้เสนอกฎหมาย Digital Asset Anti-Money Laundering Act อีกครั้ง ร่วมกับวุฒิสมาชิกคนอื่น ๆ ได้แก่ วุฒิสมาชิกฯ Joe Manchin, Roger Marshall และ Lindsey Graham.

สถาบัน BPI ได้แสดงสนับสนุนต่อร่างกฎหมายนี้ ต้องการความโปร่งใสในการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น เพื่อต่อสู้กับการฟอกเงินและการระดมทุนของพวกก่อการร้าย

สถาบัน BPI เน้นย้ำว่า กรอบ AML ที่มีอยู่ในสหรัฐฯ นั้น ไม่ได้คำนึงถึงสินทรัพย์ดิจิทัล โดยระบุว่า

“กรอบการป้องกันการฟอกเงินและกฎหมาย Bank Secrecy Act ที่มีอยู่ ต้องคำนึงถึงสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย และเราหวังว่าจะมีส่วนร่วมในกระบวนการนี้ เพื่อป้องกันระบบการเงินของประเทศเราจากการเงินที่ผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ”

หากกฎหมายเจ็ดหน้านี้ผ่าน จะกำหนดให้ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินสินทรัพย์ดิจิทัล นักขุด และอื่น ๆ ตรวจสอบความถูกต้องและรักษาความปลอดภัยของธุรกรรมในบล็อกเชนเพื่อเก็บบันทึกการระบุตัวตนของลูกค้า 

กฎหมายยังห้ามสถาบันการเงินใช้ digital asset mixers อย่างเช่น Tornado Cash ที่ออกแบบมาเพื่อซ่อนข้อมูลบล็อกเชน 

สถาบัน Massachusetts Bankers Association, National Consumer Law Center และ National Consumers League เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนร่างกฎหมายนี้

Tyler Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้งตลาดซื้อขายคริปโต Gemini แสดงความเห็นต่อข่าวในวันที่ 28 กรกฎาคม ว่า ใครที่ต่อต้านร่างกฎหมายของ Warren นั้น “กำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด