Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวนิวยอร์ก 19% เป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว : Coinbase รายงาน

ชาวนิวยอร์ก 19% เป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว : Coinbase รายงาน

Coinbase ไฮไลท์ว่ามีองค์กรบล็อกเชน 692 แห่ง และผู้ก่อตั้ง 800 ราย ในรัฐนิวยอร์ก

Coinbase รายงานนวัตกรรมคริปโตระดับรัฐในสหรัฐฯ เผยแพร่ออกมาฉบับที่สี่แล้ว รายงานครั้งนี้เน้นรัฐนิวยอร์ก โดยไฮไลท์ถึงเหตุการณ์สำคัญ ๆ ที่รัฐบรรลุผลด้านการนำคริปโตมาใช้งานจริง

รายงาน Coinbase ระบุว่า 19% ของชาวนิวยอร์กที่เข้าร่วมศึกษาครั้งนี้เป็นเจ้าของคริปโตแล้ว นอกจากนี้ 1 ใน 3 เห็นตรงกันว่าคริปโตทำให้ระบบการเงินมีความยุติธรรมมากขึ้น และอธิบายว่าเป็น “การลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับอนาคต”

ตู้เอทีเอ็มบิตคอยน์ (Bitcoin ATM) ในแมนฮัตตัน, นิวยอร์กซิตี้ ที่มา: CoinATMRadar

นอกจากนี้รายงานยังไฮไลท์ว่า ชาวนิวยอร์กยังคงยอมรับแนวคิดคริปโตต่อไป รัฐก็เริ่มเป็นบ้านสำหรับโครงการบล็อกเชนอย่างต่อเนื่อง รายงานระบุว่า มีองค์กรบล็อกเชน 692 แห่ง และมีผู้ก่อตั้งกว่า 800 คน มีฐานอยู่ในรัฐนิวยอร์ก

เมื่อการใช้งานคริปโตเพิ่มขึ้นในนิวยอร์ก หน่วยงานกำกับดูแลกำลังเพิ่มความสามารถของพวกเขาในการตรวจสอบสกุลเงินดิจิทัล เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ กรมบริการการเงินของรัฐนิวยอร์กประกาศว่า ได้เสริมความสามารถในการตรวจจับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายที่เก่ยวข้องกับคริปโต กรมฯ จะมีความสามารถมากขึ้นในการตรวจสอบการซื้อขายที่ใช้ข้อมูลภายใน (insider trading) การปั่นราคาตลาด (market manipulation) และกิจกรรมซื้อขายแบบตัดหน้า (front-running activities)


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด