Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ Coinbase เผย ‘ก.ล.ต.สหรัฐฯ ขอให้หยุดซื้อขายคริปโตทั้งหมด ยกเว้น Bitcoin’

ซีอีโอ Coinbase เผย ‘ก.ล.ต.สหรัฐฯ ขอให้หยุดซื้อขายคริปโตทั้งหมด ยกเว้น Bitcoin’

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ขอให้ Coinbase ถอดคริปโตทั้งหมดยกเว้น Bitcoin ก่อนจะฟ้องร้องตลาด

Armstrong บอกกับทาง Financial Times ว่า ข้อเสนอแนะจาก ก.ล.ต. ทำให้เราไม่มีทางเลือกเว้นแต่จะขึ้นศาล

ก.ล.ต.สหรัฐฯ (U.S. Securities and Exchange Commission, SEC) ขอให้ Coinbase (COIN) หยุดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดยกเว้น Bitcoin ก่อนจะฟ้องร้องตลาด ตามที่ Financial Times รายงาน โดยอ้างถึง Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase 

ก.ล.ต.ฯ บอกกับทาง FT หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายไม่ได้ร้องขออย่างเป็นทางการ ให้ “บริษัทต่าง ๆ ถอดถอนสินทรัพย์คริปโต”

“ในระหว่างการสืบสวน เจ้าหน้าที่อาจแชร์ความเห็นของตนเกี่ยวกับการกระทำที่อาจทำให้เกิดคำถามต่อคณะกรรมการภายใต้กฎระเบียบหลักทรัพย์” ตามที่ FT รายงาน

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการทั้งสี่และเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต. มีความเห็นแตกต่างกันในเรื่องต่าง ๆ แต่ไม่จำเป็นต้องสะท้อนจุดยืนของสถาบันหากไม่ได้แสดงออกมาเช่นนั้น

Armstrong บอกกับทาง FT ว่า “ก.ล.ต. แนะนำก่อนที่จะดำเนินการต่อบริษัทที่จดทะเบียนในตลาด Nasdaq เมื่อเดือนก่อน เนื่องจากอ้างละเมิดกฎหมายทำตัวเป็นนายหน้าโบรกเกอร์” รายงานระบุ

“พวกเขากลับมาหาเรา แล้วพวกเขาบอกว่า … เราเชื่อว่าสินทรัพย์ทั้งหมดยกเว้น Bitcoin เป็นหลักทรัพย์” Armstrong บอกกับทาง FT ว่า “และพวกเราก็ถามว่า คุณมาถึงแล้วสรุปเช่นนั้นได้อย่างไร เนื่องจากไม่ใช่การการตีความกฎหมายของเรา และพวกเขาบอกว่า พวกเขาจะไม่อธิบายให้เราฟัง คุณจำเป็นต้องถอนทุกสินทรัพย์ยกเว้น Bitcoin”


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด