Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase เปิดตัว Base Blockchain อย่างเป็นทางการแล้ว ถือเป็นบล็อกเชนตัวแรกที่เปิดตัวโดยบริษัทมหาชน

Coinbase เปิดตัว Base Blockchain อย่างเป็นทางการแล้ว ถือเป็นบล็อกเชนตัวแรกที่เปิดตัวโดยบริษัทมหาชน

ตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เผยว่า บล็อกเชนของพวกเขาเป็นตัวตัวแรกที่เปิดตัวโดยบริษัทที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ และมอบโอกาสสร้างรายได้ใหม่ ๆ ให้กับบริษัท

Coinbase (COIN) ตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนในสหรัฐฯ เปิดตัว Base blockchain ใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการแล้ว ถือเป็นยุคใหม่ของบริษัทมหาชนที่ดำเนินการเครือข่ายกระจายศูนย์ (distributed network) ของตนเอง

Base พร้อมให้นักพัฒนาทดสอบ และ Coinbase เปิดให้ใช้งานทั่วไปแล้ว เวลา 12.00 น. เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

การผลักดันธุรกิจใหม่สำหรับ Coinbase ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นคริปโตที่น่าติดตามอย่างใกล้ชิด อาจช่วยให้บริษัทสามารถได้รับค่าธรรมเนียมจากการรันบล็อกเชนของตน นอกจากนี้ยังมีโอกาสสร้างรายได้จากแอพพลิเคชั่นที่สร้างบนบล็อกเชนนี้ได้มากขึ้น ผู้บริหารเผย

Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase เขียน “secret master plan” แผนมหากาฬลับในนั้นกล่าวถึงว่า เฟส 4 ของการพัฒนาบริษัทจะมาจาก “แอปกระจายศูนย์” หรือ dapps ที่ออกแบบมาเพื่อเข้าถึงผู้คนนับพันล้าน ซึ่งบริษัทนี้ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq โดยตรง ในเดือนเมษายน 2021

Jesse Pollak ผู้กำกับดูแล Base หัวหน้าโปรโตคอลของ Coinbase กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้ มี 100 dapps พร้อมติดตั้งและใช้งานบนเครือข่ายใหม่นี้แล้ว

“ที่ผ่านมา สิ่งที่ผู้คนใช้งานคริปโตนั้นค่อนข้างจำกัด ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเก็งกำไร” Pollak กล่าว

เพื่อให้ Coinbase และคริปโต และงานที่เราทำอยู่นั้นมีผลที่เราทุกคนต้องการ เราจำเป็นต้องขยับจากสถานเก็งกำไรให้เป็นส่วนหนึ่งของการบูรณาการเข้ากับทุกภาคส่วนในชีวิตประจำวันของทุกคนแทน 

การเปิดตัว Base นั้น Coinbase  ได้ประกาศแผนกิจกรรมโปรโมชั่น “Onchain Summer” กับพันธมิตร อย่างเช่น Coca-Cola (KO) เพื่อโชว์ความสามารถของโครงการใหม่นี้

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด