Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Circle สะท้อนว่า Web3 กำลังจะกลายเป็นกระแสหลัก 

ซีอีโอ Circle สะท้อนว่า Web3 กำลังจะกลายเป็นกระแสหลัก 

โดยสรุป

  • Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle กล่าวว่า การเปิดตัว programmable wallet เป็นหนึ่งในวิธีที่บริษัทกำลังเพิ่มบริการ web3 เป็นสองเท่า

Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า บริษัทที่เป็นที่รับรู้ที่สุดสำหรับ stablecoin กำลังเพิ่มบริการ web3 เป็นสองเท่า ด้วยการเปิดตัว programmable wallet ออกมา

Allaire กล่าวว่า การเสนอ wallet ดังกล่าวเป็นเพียงบริการแรกในบริการ web3 แล้วจะมีบริการเสริมเพิ่มอีกในอนาคต รวมถึงเพย์เมนต์ข้ามเชนด้วย stablecoin ที่กำลังจะมาถึง และแพลตฟอร์มพัฒนาสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) อีกด้วย

“ตอนนี้เรามองเห็นว่าเทคโนโลยี web3 กำลังจะกลายเป็นกระแสหลัก” Allaire โพสต์ ผ่านโซเชียลมีเดีย Twitter

“ดูเหมือนจะชัดเจนแล้วว่าภายในอีกไม่ช้า บริษัทที่ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตแก่ผู้บริโภค แบรนด์ และองค์กรธุรกิจทุกแห่ง เริ่มผนวกหลักการ web3 เข้าสู่บริการของพวกเขาแล้ว และบริษัทฟินเทค บริษัทด้านเพย์เมนต์ และสถาบันทางการเงินเกือบทั้งหมด  จะใช้ web ในการแปลงเป็นโทเคน (tokenization) การชำระเงิน และแอพทางการเงินต่าง ๆ” เขาเสริม “เพื่อให้ไปถึงจุดนั้น เราต้องการนักพัฒนาที่สามารถสร้างแอพ web3 ได้มากขึ้น”

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม Circle ได้เปิดตัว programmable wallet ที่เป็นมิตรต่อนักพัฒนาเพื่อสร้างบริการ “wallets-as-a-service” โดยสามารถใช้กับบล็อกเชนใดก็ได้เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซี , NFT และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ได้

อุปทานของ USDC ของบริษัท

การโฟกัสใหม่ที่ Circle ที่มุ่งเน้นบริการใหม่กำลังเกิดขึ้นในห้วงเวลาที่ยากลำบากของ  USDC เหรียญ stablecoin ของบริษัท ซึ่งได้เห็นอุปทานลดลง 43% นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2023

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด