Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศKraken แซงหน้า Coinbase กลายเป็นตลาดคริปโตในสหรัฐ ที่มีสภาพคล่องมากที่สุดสำหรับเหรียญ Altcoin ชั้นนำ

Kraken แซงหน้า Coinbase กลายเป็นตลาดคริปโตในสหรัฐ ที่มีสภาพคล่องมากที่สุดสำหรับเหรียญ Altcoin ชั้นนำ

สรุป

  • Kraken กลายเป็นผู้นำตลาดซื้อขายคริปโตในสหรัฐฯ ในการซื้อขาย Altcoin โดยมีความลึกตลาดประมาณ 50% สำหรับ 10 เหรียญ Altcoin ชั้นนำ
  • ส่วนแบ่งตลาดของ Kraken ที่รองรับเงินฝาก USD เพิ่มขึ้น 21.1% ในเดือนกรกฎาคม จาก 8.3% ในเดือนสิงหาคม 2022 เนื่องจากการปรับปรุงการให้บริการที่ดีขึ้น แม้ว่าปริมาณซื้อขายทั่วไปในอุตสาหกรรมลดลงก็ตาม

ตลาดซื้อขายคริปโตในรัฐแคลิฟอร์เนีย Kraken กลายเป็นตลาดหลักในสหรัฐฯ สำหรับซื้อขาย Altcoin จากข้อมูลวิจัยล่าสุด Kaiko นั้น เหนือคู่แข่ง Coinbase แล้ว

Kraken ครองส่วนแบ่งความลึกตลาด (market depth) 47% สำหรับ 10 เหรียญ Altcoin ขั้นนำ ความลึกตลาดหมายถึงความสามารถของตลาดหนึ่งในการซื้อหรือขายคำสั่งขนาดใหญ่โดยไม่มีผลกระทบต่อราคาของสินทรัพย์ในตลาดนั้น หลังจากราคาร่วงและ FTX ล่มสลาย ความลึกตลาดและสภาพคล่องได้รับผลกระทบเชิงลบต่อคริปโตเคอร์เรนซีและตลาดซื้อขายคริปโต  

ที่มา: Kaiko

ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น

นอกจากความลึกตลาดดังกล่าวมากขึ้นแล้ว ส่วนแบ่งตลาดของที่รองรับเงินฝากดอลลาร์สหรัฐเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 21.1% ในเดือนกรกฎาคม จากประมาณ 8.3% ในเดือนสิงหาคม 2022 (ข้อมูลจาก data dashboard ของ The Block)

โฆษกตลาดฯ เผยว่า “ผลงานที่ดีกว่าคาด” นั้นมาจากการพัฒนาสินค้าและบริการที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Kraken Pro ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

“ส่วนแบ่งของเราในแง่ของปริมาณซื้อขายทั้งหมดแตะระดับสูงสุดในระยะ 18 เดือน ส่วนแบ่ง  EUR spot markets เพิ่มขึ้นจาก 35% เป็น 53% และ AUD spot markets เพิ่มขึ้น 6 เท่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา” โฆษกเผย

Siam Bitcoin

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้สวนเทรนด์อุตสาหกรรมในแง่ของปริมาณซื้อขายลดลง โดยปริมาณซื้อขายลดลงจากระดับ $28.07 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนมีนาคม เหลือ $13.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนที่ผ่านมา

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด