Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบราซิลเตรียมขึ้นภาษีคริปโต ที่ถือครองโดยชาวบราซิลในต่างประเทศ

บราซิลเตรียมขึ้นภาษีคริปโต ที่ถือครองโดยชาวบราซิลในต่างประเทศ

หากได้รับอนุมัติ กฎหมายนี้สินทรัพย์คริปโตจะเข้าเกณฑ์เช่นเดียวกันกับสินทรัพย์แบบดั้งเดิมที่ถือครองโดยชาวบราซิลในต่างประเทศ

ส.ส.ของประเทศบราซิลกำลังเดินหน้าออกกฎหมายเพิ่มอัตราภาษีต่อคริปโตเคอร์เรนซีที่ถือในต่างประเทศ ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน คณะกรรมการสภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติแก้ไขกฎหมายให้คริปโตเคอร์เรนซีเป็น “สินทรัพย์ทางการเงิน” เพื่อวัตถุประสงค์คำนวณภาษีสำหรับการลงทุนในต่างประเทศ

นอกจากนี้ ร่างกฎหมายยังเก็บภาษีกำไรจากการเปลี่ยนแปลงของราคาสินทรัพย์คริปโต รวมถึงการเปลี่ยนแปลงอัตราแลกเปลี่ยนด้วย ส.ส. Merlong Solano เผยว่า การแก้ไขกฎหมายนี้เพื่อส่งเสริมการเก็บภาษีให้เท่าเทียมกัน เนื่องจากการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีต่างประเทศในปัจจุบันได้รับการยกเว้นภาษีที่ต่ำกว่า

ร่างกฎหมายนี้กำหนดให้สินทรัพย์ที่ถือครองโดยชาวบราซิลในต่างประเทศอยู่ภายใต้กฎหมายภาษีเดียวกับสินทรัพย์ดั้งเดิมในประเทศ

รายได้จากต่างประเทศไม่เกิน 6,000 เรียลบราซิล  (~$1,200) จะได้รับการยกเว้นภาษีตามกฎระเบียบใหม่ รายได้ระหว่าง 6,000 ถึง 50,000 (~$10,000) คิดอัตราภาษี 15% หากรายได้เกินจากนี้จะคิดอัตราภาษี 22.5%

ตามกฎหมายนี้ จะมีผลเฉพาะกับตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) ที่ไม่มีสำนักงานในประเทศบราซิลเท่านั้น 

จำนวนตลาดซื้อขายคริปโตที่ดำเนินการในประเทศ ได้แก่  Binance, Coinbase, Bitso และ Crypto.com นอกจากนี้ตลาดในท้องถิ่นได้แก่ Mercado Bitcoin และ Foxbit

หากสภาโหวตผ่านกฎหมายนี้ในวันที่ 28 สิงหาคม อัตราภาษีใหม่จะมีผลตั้งแต่เดือนมกราคม 2024

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด