Wednesday, May 15, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโทเคนด้าน AI อาจตกอยู่ในความเสี่ยง เมื่อประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ หันมาตรวจตรา AI

โทเคนด้าน AI อาจตกอยู่ในความเสี่ยง เมื่อประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ หันมาตรวจตรา AI

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไม่เพียงแต่สนใจคริปโตเท่านั้น แต่ตอนนี้ยังตรวจตรา AI อีกด้วย

บริษัทคริปโตที่หันไปสู่ AI ท่ามกลางฤดูหนาวคริปโตที่ยาวนาน อาจมีเรื่องใหม่ ๆ ที่ต้องระวัง เมื่อ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) กล่าวเมื่อวันอังคารว่า เขามีปัญญาประดิษฐ์อยู่ในเรดาร์ของเขา

Gensler เป็นที่รู้จักกันดี ในฐานะผู้นำปราบปรามตลาดซื้อขายคริปโต เช่น Coinbase เป็นต้น ได้แสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับ AI ว่าเป็น “เทคโทโลยีที่สร้างความเปลี่ยนได้มากที่สุดในยุคของเรา” และเขายังกล่าวอีกว่า “ผู้ไม่หวังดี” อาจใช้มันสร้างผลกระทบต่อตลาดทุนได้เช่นกัน

“เรา @SECGov มีความเป็นกลางทางเทคโนโลยี” Gensler กล่าว “เราโฟกัสผลลัพธ์มากกว่าตัวเครื่องมือ กฎหมายหลักทรัพย์อาจเกี่ยวข้องขึ้นอยู่กับวิธีการใช้เทคโนโลยี AI ภายใต้อำนาจของเราในปัจจุบันนั้น เรามุ่งเน้นป้องกันภัยความท้าทายจากทั้งระดับไมโครและมาโครของ AI”

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เน้นย้ำเรื่องการใช้ AI ในเครื่องมือฟินเทคใหม่ ๆ เช่น robot-advisers และแอพโบรกเกอร์ AI อีกด้วย

“AI ถูกใช้ในการเปิดบัญชีทางการเงิน โปรแกรมการปฏิบัติตามข้อกำหนด อัลกอริทึมซื้อขาย การวิเคราะห์อารมณ์ตลาด” เขากล่าว โดยเน้นว่าเทคโนโลยีนี้สามารถสร้างความเสี่ยงมากขึ้นแก่ผู้บริโภคเนื่องด้วยความสามารถในการกำหนดเป้าหมายลูกค้าและเฉพาะเจาะจงมากขึ้น

“ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์นั้น การโกงก็คือการโกง” Gensler เสริมอีกว่า “ก.ล.ต. มุ่งเน้นการตรวจสอบและดำเนินคดีการโกงทุกประเภทที่อาจเป็นภัยต่อนักลงทุน การสะสมทุน หรือตลาดอย่างกว้างขวาง” เขากล่าว

การเกิดขึ้นของโทเคน AI

บริษัทคริปโตหลายแห่งใช้ประโยชน์จากความสนใจปัญญาประดิษฐ์ หลังจาก ChatGPT เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2022 เทคโนโลยีบล็อกเชน และ AI รวมกันเป็นเซตย่อย ที่เรียกว่า AI cryptocurrencies

โทเคนใหม่ ๆ ได้ผนวกนวัตกรรมทั้งสอง แล้วมีเหรียญ AI ชั้นนำตามมูลค่าตลาด 6 เหรียญ ได้แก่  The Graph, Render, Injective, Oasis Network, SingularityNET และ Fetch.ai

โทเคนบางส่วนรองรับโปรโตคอลที่ใช้บล็อกเชนในการสร้างและสร้างรายได้จากแอพพลิเคชัน AI ข้อมูล และบริการต่าง ๆ นอกเหนือจากนั้นใช้ทั้งบล็อกเชนและ AI ทำให้การซื้อขาย อุปทาน และลอจิสติกส์บนบล็อกเชนเป็นไปโดยอัตโนมัติ


ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด