Tuesday, May 7, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFValkyrie ยื่นจดทะเบียนกองทุน Ether futures ETF ต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ 

Valkyrie ยื่นจดทะเบียนกองทุน Ether futures ETF ต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ 

Valkyrie บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ ได้ยื่นจดทะเบียนกองทุน Ether futures exchange-traded fund ต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม

Valkyrie บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ ได้ยื่นจดทะเบียนกองทุน Ether futures exchange-traded fund (ETF) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) จากเอกสารที่ยื่นเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม การยื่นครั้งนี้เพิ่มเติมจากการดำเนินการก่อนหน้านี้ของบริษัท เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนสำหรับ Bitcoin futures ETF ให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน

กองทุนจะไม่ลงทุนใน Ether โดยตรง แต่พยายามซื้อสัญญา  ETH futures contracts จำนวนหนึ่ง  ETH นั้นเป็นเหรียญของบล็อกเชน Ethereum สามารถใช้ทำธุรกรรมเพียร์ทูเพียร์ภายในเครือข่ายแบบกระจายศูนย์

“Ether อาจมองว่าเป็นสกุลเงินหรือสินค้าโภคภัณฑ์ดิจิทัลขึ้นอยู่กับการใช้งานที่เฉพาะเจาะจงในธุรกรรมแต่ละรายการ สามารถใช้ Ether เป็นตัวกลางแลกเปลี่ยนหรือหน่วยวัดมูลค่าได้” เอกสารระบุเสริมอีกว่า “แม้ว่าร้านค้าปลีกทั้งรายใหญ่และรายย่อยจำนวนมากยอมรับ Ether ในการชำระเงินในสหรัฐฯและต่างประเทศ แต่ก็มีค่อนข้างจำกัดในการใช้ Ether ทางการค้าและการชำระเงินค้าปลีก ในทำนองเดียวกัน Ether อาจถูกใช้เป็นตัวเก็บมูลค่า…แม้จะเคยผ่านช่วงที่ราคาผันผวนหนักก็ตาม”

นอกจากการลงทุนใน  Ether futures แล้ว ETF ยังลงทุนสินทรัพย์ที่เหลือโดยตรงในเงินสด เครื่องมือทางการเงินคล้ายเงินสด หรือหลักทรัพย์ที่มีคุณภาพสูง อาทิ ตั๋วเงิน ธนบัตร และพันธบัตรที่ออกโดยรัฐบาลสหรัฐฯ กองทุนรวมตลาดเงิน และตราสารหนี้เอกชน

การลงทุน ETF ใน Ether futures contracts จะจำกัดแค่ 8,000 สัญญาต่อเดือน เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ Chicago Mercantile Exchange สัญญาฟิวเจอร์เป็นข้อตกลงมาตรฐานในการซื้อหรือขายสินทรัพย์ในอนาคตในราคาที่กำหนดไว้ หากได้รับการอนุมัติ นักลงทุนจะสามารถเดิมพันราคาล่วงหน้าของ Ether ผ่าน ETF ได้  

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด