Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFคาดว่า Ether Futures ETF อย่างน้อย 16 กองทุน จะได้รับอนุมัติในคราวเดียวกัน ในสหรัฐฯ

คาดว่า Ether Futures ETF อย่างน้อย 16 กองทุน จะได้รับอนุมัติในคราวเดียวกัน ในสหรัฐฯ

มีอย่างน้อย 16 ใบสมัคร สำหรับกองทุน Ether หรือ Bitcoin-Ether futures ETF รอการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินในสหรัฐฯ 

คาดว่า สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) จะอนุมัติกองทุน Ether futures exchange-traded fund (ETFs) ในเวลาเดียวกัน ตามที่ Wall Street Journal รายงาน 

ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักงานฯ ได้รับการยื่นจากบริษัทเพื่อการลงทุนหลายราย รวมถึงการยื่นขออนุมัติ futures Bitcoin (BTC) และ Ether strategies ตอนนี้ ก.ล.ต.ยังไม่ถอนคำร้องขอใด ๆ แสดงให้เห็นว่าสำนักงานฯ ไม่น่าจะปิดกั้นการเปิดตลาดกองทุนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า 

มีอย่างน้อย 16 ใบสมัคร สำหรับกองทุน Ether หรือ Bitcoin-Ether futures ETF รอการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน ซึ่ง Ether เป็นเหรียญของบล็อกเชน Ethereum ใช้สำหรับธุรกรรมเพียร์ทูเพียร์ภายในเครือข่ายกระจายศูนย์ กองทุน crypto futures ETF นั้นติดตามประสิทธิภาพของสัญญาฟิวเจอร์คริปโต ยกตัวอย่างเช่น แทนที่จะลงทุนใน Bitcoin หรือ Ethereum โดยตรง แต่ crypto futures ETF ลงทุนใน futures contracts ที่เชื่อมโยงกับราคาสินทรัพย์เหล่านี้แทน

โอกาสในการอนุมัติ crypto futures กำลังค่อย ๆ ชัดเจนขึ้นจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ Valkyrie ได้ยื่นสมัครกองทุน Ether futures ETF เพิ่มเติมจาก Bitcoin-Ether futures strategy ก่อนหน้านี้ โดย Valkyrie นั้นเป็นเจ้าแรก ๆ ในสนามนี้ และจะได้เห็น BTC-ETH ETF เปิดตัวในเดือนตุลาคม

ในวงการ ETF นั้น ผู้นำเสนอเจ้าแรก ๆ เป็นสิ่งจำเป็น ตามที่ WSJ อ้างข้อมูลจาก Morningstar กองทุน futures Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติจาก ProShares มีสินทรัพย์ภายใต้บการบริหารจัดการ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนตุลาคม 2021 ขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันของ Valkyrie เปิดตัวในอีกไม่นานหลังจากนั้น มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ $28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด