Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinกลุ่ม ‘ผู้ถือครองระยะยาว’ ยังคงสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ประมาณ 40% ไม่เคยโอนย้ายไปไหนเลยเป็นเวลาสามปีหรือมากกว่านั้น

กลุ่ม ‘ผู้ถือครองระยะยาว’ ยังคงสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ประมาณ 40% ไม่เคยโอนย้ายไปไหนเลยเป็นเวลาสามปีหรือมากกว่านั้น

ผู้ถือครองระยะยาวยังคงสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง มี 40% ไม่เคยโอนไปไหนเลยเป็นเวลากว่าสามปี หรือเป็นตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์

กลุ่มผู้ถือครอง Bitcoin ระยะยาว ชี้ให้เห็นว่าพวกเขายังคงสะสมอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการเทขายหลายพันล้านเมื่อเร็ว ๆ นี้ นั่นหมายความว่ามุมมองเชิงบวกระยะยาวของนักลงทุนยังคงมีอยู่ ไม่ว่าสภาวะตลาดตอนนี้จะตกต่ำหรือไม่ก็ตาม 

ผู้ถือครองระยะยาวเหล่านี้จะถือโพชิชัน spot ของตน ไม่ต้องการซื้อขายหรือใช้ Bitcoin เป็นหลักประกันใด ๆ นักวิเคราะห์จากตลาดซื้อขายคริปโต Bitfinex เผย

Bitfinex ระบุว่า ผู้ถือครองระยะยาวยังคงสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง มีประมาณ 40% ไม่เคยโอนย้ายไปไหนเลยมากกว่าสามปี ตัวเลขนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์

“เมื่อพิจารณาการเปลี่ยนแปลงโพซิชันอย่างใกล้ชิด พบว่ามีแนวโน้มสะสมอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023” นักวิเคราะห์เผย “พฤติกรรมนี้บ่งชี้ถึงการมองโลกในแง่ดีและคาดหวังการฟื้นตัวกลับมาของตลาดที่ผันผวน”

ทั้งนี้ ขณะที่ผู้ถือครองมากกว่าสามปียังคงสะสม Bitcoin ต่อไป แต่ตัวชี้การถือครองที่ไม่มีกิจกรรมาเป็นระยะเวลาหนึ่งปีหรือมากว่าบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นตลาดหมีมากขึ้น

“ขณะที่ผู้ถือครองผ่านทั้งจุดสูงสุดตลาดกระทิงและตลาดหมียังคงยืนหยัดอยู่ ผู้ถือครองระยะยาว ‘รายใหม่’ ที่ผ่านตลาดหมีกลับมีความกังวลมากขึ้น” นักวิเคราะห์กล่าว ผู้ถือครองเหล่านี้ออกจากโพซิชันในช่วงที่ราคารร่วงต่ำกว่า  $29,000 ในเดือนกรกฎาคม

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด