Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ถือครองคริปโตชาวเวียดนาม 76% ลงทุนผ่านการแนะนำจากเพื่อน ๆ

ผู้ถือครองคริปโตชาวเวียดนาม 76% ลงทุนผ่านการแนะนำจากเพื่อน ๆ

ปัจจุบันเวียดนามเป็นหนึ่งเป็นในประเทศอันดับหนึ่งในโลก เมื่อพิจารณาเรื่องการใช้ยอมรับใช้งานคริปโต

ผู้ถือครองคริปโตชาวเวียดนามมากกว่า 1 ใน 3 ตัดสินใจลงทุนผ่านการแนะนำจากเพื่อน ๆ

ตามที่ Kyros Ventures และ Coin68 พร้อมด้วย Animoca Brands สำรวจผู้เข้าร่วม 3,300 ราย พบว่า ประมาณ 75.5% “ได้รับอิทธิพลจากการแนะนำหรือชี้แนะ” เกี่ยวกับการลงทุนคริปโต จำนวนเงินสูงกว่าที่รายงานในสหรัฐฯ ถึง 2.5 เท่า

การศึกษาด้วยตนเอง กลุ่มชุมชน และข่าวจากสื่อเป็นแหล่งข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดสำหรับนักลงทุนเวียดนาม เกือบ 1 ใน 2 เลือกวิธีการเหล่านี้

รายงาน “Vietnam Cryptocurrency Market Report” ในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 พบว่า ผู้เข้าร่วมสำรวจ 70% เชื่อว่าตลาดหมีสิ้นสุดลงแล้วหรือใกล้จบแล้ว ขณะเดียวกัน 75% ต้องการการแทรกแซงด้านกฎระเบียบเพิ่มเติมในภาคส่วนคริปโต

ข้อมูลจาก Chainalysis พบว่า ปัจจุบันเวียดนามเป็นประเทศอันดับต้น ๆ ในแง่ของการยอมรับใช้งานคริปโต และเป็นอันดับสองในด้าน DeFi ผู้ใหญ่มากกว่า 19% เป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว ทั้งนี้มีเพียงเก้าสถาบันการศึกษาของเวียดนามที่เปิดสอนหลักสูตรบล็อกเชน และมีโครงการโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนแปดโครงการเท่านั้นที่มีอยู่ในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Vietnamese crypto users value the self-custodial nature of DEXs alongside the liquidity on centralized exchanges. ที่มา: Kyros 

ผู้เข้าสำรวจเกือบ 90% มีส่วนร่วมในกิจกรรม DeFi เทียบกับ GameFi อยู่ที่ 70.2%, NFT อยู่ที่ 73.7%, CeFi อยู่ที่  91% และ  SocialFi ประมาณ 54.9% ผู้เข้าร่วมมีความต้องการตลาดซื้อขายแบบรวมศูนย์ (CEX) พอ ๆ กับแบบกระจายศูนย์ (DEX)

“การพัฒนาเทคโนโลยีในท้องถิ่นและเทรนด์เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามสภาวะโลก แน่นอนคุณคงรับรู้ว่ามีโครงการ GameFi กว่า 100 โครงการในเวียดนาม ตอนนี้เป็นเวลาของ ‘Web3 builder’ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งาน GM Vietnam [Vietnam Blockchain Week] 2023”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด