Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIBM เสนอแนวทางการดำเนินงานทำให้ยูโรดิจิทัลประสบความสำเร็จ

IBM เสนอแนวทางการดำเนินงานทำให้ยูโรดิจิทัลประสบความสำเร็จ

สมาชิกห้ารายของ IBM Consulting ได้ลิสต์ประเด็นที่คณะกรรมาธิการยุโรปสามารถพิจารณา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกฎหมายยูโรดจิทัลที่เสนอ

IBM มีแนวคิดบางประการเกี่ยวกับสิ่งที่จะทำให้ยูโรดิจิทัล (digital euro) ประสบความสำเร็จ และแบ่งปันความคิดเห็นนี้ในบล็อกโพสต์ล่าสุด โดยแนะนำนักออกแบบห้าประเด็นด้วยกันเพื่อช่วยให้สกุลเงินดิจิทัลของ European Central Bank (ECB) “เข้าสู่ภูมิทัศน์การชำระเงินที่แข่งขันสูง หลากหลายแง่มุม และแตกต่างในยูโรโซน”

บางประเด็นของ IBM นั้น พบในข้อเสนอของ European Commission (EC) แล้ว “Build on existing rails” ประเด็นแรกในแผน EC จะมีการขยายออกไป ผู้เชี่ยวชาญทั้งห้ากล่าว ความเรียบง่ายจะเป็นกุญแจสำคัญสู่การใช้งานในช่วงแรก พวกเขาให้เหตุผลและตอกย้ำแนวทางนี้

“ตัวกลางจะมีบทบาทสำคัญต่อการยอมรับยูโรดิจิทัล และสกุลเงินดิจิทัลควรออกแบบให้เข้ากับความต้องการของพวกเขา”

“เราเห็นว่ามีความต้องการภูมิทัศน์ของตัวกลางที่เข้มข้น ภูมิทัศน์ของตัวกลางในอนาคตสำหรับยูโรดิจิทัลควรถูกมองว่ามีหลายระดับ การวางแผนตัวกลางมากกว่าหนึ่งตัวกลางระหว่างผู้ใช้งานรายย่อยและองค์ประกอบยูโรดิจิทัลของ ECB นั้นจะช่วยสนับสนุนตัวกลางที่มีขนาดเล็กได้ดีกว่า”

การกำหนดมาตรฐาน API จะทำให้การบูรณาการและส่งเสริมการแข่งขัน อีกด้วย

รูปแบบตัวกลางที่เป็นไปได้สำหรับยูโรดิจิทัล ที่มา: Digitale Perspektive

IBM แนะนำว่า ข้อเสนอของ EC ประกอบด้วย การรับประกันความเป็นส่วนตัวออฟไลน์ที่แข็งแกร่ง ขยายไปสู่กิจกรรมออนไลน์ที่ธุรกรรมมีความเป็นส่วนตัวตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง ข้อเสนอทางกฎหมายเสนอมาตรการความเป็นส่วนตัวต้อง “สอดคล้องกับระดับความเป็นส่วนตัวของการชำระเงินดิจิทัลในปัจจุบัน” โดยกฎความเป็นส่วนตัวจำเป็นต้องสอดคล้องกับกฎระเบียบที่มีอยู่หลายเรื่องด้วยกัน รวมถึงกฎเกณฑ์การรายงาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการรายงานไม่ถูกแยกส่วนกัน

เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ (DLT) ไม่จำเป็นต้องมีในการสร้างยูรดิจิทัล แต่เทคโนโลยีบล็อกเชนให้ประโยชน์สูงสุด การดำเนินการไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานคาร์บอนมากไปกว่าระบบที่ไม่ใช่บล็อกเชน รายงานเสริม

ในที่สุดแล้ว ช้าแต่ชัวร์กว่า IBM แนะนำ เริ่มต้นด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถพื้นฐานสุด เพื่อลดเวลาการเข้าสู่ตลาด และใช้เพื่อการเรียนรู้และจัดการกับระบบที่มีความซับซ้อนสูงของสภาพแวดล้อมการดำเนินงานของยูโรดิจิทัลในอนาคต

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด