Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumVisa ขยายตัวเลือกการชำระเงินด้วย stablecoin ผ่านบล็อกเชน Solana

Visa ขยายตัวเลือกการชำระเงินด้วย stablecoin ผ่านบล็อกเชน Solana

โดยสรุป

  • Visa ขยายขีดความสามารถการชำระเงินด้วย USDC stablecoin ไปยัง Solana โดยนำร่องโครงการกับ Worldpay และ Nuvei 
  • บริษัทเผยว่าได้ย้าย USDC หลายล้านดอลลาร์ผ่านบล็อกเชน Solana และ Ethereum เพื่อใช้ชำระเงินผ่าน VisaNet

Visa ประกาศขยายขีดความสามารถการชำระเงินด้วย stablecoin บนบล็อกเชน Solana โดยบริษัทร่วมมือมือกับ Worldpay และ Nuvei เป็นโครงการนำร่อง

ส่วนหนึ่งของโครงการนำร่อง Visa ได้ย้าย USDC นับล้านดอลลาร์ระหว่างพันธมิตรผ่านเครือข่ายบล็อกเชน  Solana และ Ethereum เพื่อใช้ชำระเงินตราผ่าน VisaNet ตามรายละเอียดที่ประกาศออกมา

Cuy Sheffield หัวหน้าฝ่ายคริปโตของ Visa เผยว่า ความเคลื่อนดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อเร่งการชำระเงินระหว่างประเทศ และเสนอตัวเลือกเพย์เมนต์ด้วย stablecoin แก่ลูกค้า “โดยใช้ประโยชน์ stablecoin อย่าง USDC และเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก เช่น Solana และ Ethereum เรากำลังทำให้การชำระเงินระหว่างประเทศเร็วขึ้นและเสอนทางเลือกที่ทันสมัยแก่ลูกค้าของเราในการส่งหรือรับเงินจากคลังของ Visa ง่ายขึ้น”

Worldpay และ Nuvei เป็นบริษัทฟินเทคที่ให้บริการร้านค้าในภาคส่วนต่าง ๆ การสนับสนุนของ Visa นั้น พวกเขาคาดหวังจะเสนอทางเลือกให้ร้านค้ารับเพย์เมนต์เป็น stablecoin อย่างเช่น USDC

การประกาศนี้ยังถือเป็นการผนวก Solana เข้ามาของ Visa ให้เป็นบล็อกเชนรองรับการชำระเงิน ทำให้เป็นหนึ่งในบริษัทเพย์เมนต์รายใหญ่รายแรก ๆ ที่ทำเช่นนี้

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด