Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ให้การต่อวุฒิสภาว่า ได้ใช้ AI ติดตามเฝ้าระวังทางการเงิน

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ให้การต่อวุฒิสภาว่า ได้ใช้ AI ติดตามเฝ้าระวังทางการเงิน

ความเห็นของประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เพื่อตอบคำถามจาก วุฒิสมาชิก Catherine Cortez Masto ในช่วงเปิดรับความคิดเห็น

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เข้าให้การเมื่อวันที่ 12 กันยายน เพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อวุฒิสมาชิกว่า หน่วยงานของเขากำลังใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ติดตามภาคการเงินเพื่อหาสัญญาณของการฉ้อโกงและการปั่นราคา

Gensler กล่าวสุทรพจน์ต่อหน้า National Press Club เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม โดยกล่าวถึงการบูรณาการเทคโนโลยี AI เข้ากับโครงการเฝ้าระวังของ ก.ล.ต.ฯ จนถึงตอนนี้ การใช้เทคโนโลยีอย่างชัดเจนของหน่วยงานยังไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะ

เมื่อวุฒิสมาชิก Catherine Cortez Masto ถามว่าเขาใช้ AI อย่างไร Gensler ตอบว่า

ดังนั้น เราทำแล้ว ในการเฝ้าระวังตลาดและการดำเนินการบังคับใช้บางอย่าง เพื่อมองหารูปแบบในตลาด… นี่คือหนึ่งในเหตุผลที่เราขอให้สภาคองเกรสให้เงินทุนมากขึ้นในปี 2024 นี้ เพื่อช่วยสร้างงบประมาณด้านเทคโนโลยีสำหรับเทคโนโลยีเกิดใหม่

แม้ว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ใช้เทคโนโลยี AI ในการดำเนินงานปกติ แต่ที่น่าแปลกที่หน่วยงานไม่ประกาศรายละเอียดการใช้งานอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ น่าสังเกตว่านอกเหนือจากข้อกำหนดการรายงานเหตุการณ์ความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ลงนามในกฎหมายโดย ปนธ. ไบเดน ในเดือนมีนาคม 2022 แล้ว ดูเหมือนว่าไม่มีข้อกำหนดทางกฎหมายใด ๆ ในสหรัฐฯ สำหรับหน่วยงานที่ต้องรายงานต่อสาธารณะเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีใหม่ภายใน

ภายใต้คำอธิบายของ Gensler นั้นไม่ชัดเจนว่าใช้ AI ในรูปแบบใดกันแน่ 

มันสมเหตุสมผลที่หน่วยงานจะใช้อัลกอริทึมการเรียนรู้ของเครื่อง (machine learning algorithms) ที่สามารถแยกแยะวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากเพื่อหาข้อมูลที่ผิดปกติได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด