Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอินเดีย ไนจีเรีย และไทย ติดอันดับดัชนีการยอมรับคริปโตระดับโลก ประจำปี 2023 ของ Chainalysis

อินเดีย ไนจีเรีย และไทย ติดอันดับดัชนีการยอมรับคริปโตระดับโลก ประจำปี 2023 ของ Chainalysis

ดัชนีการยอมรับคริปโตทั่วโลกของ Chainalysis บ่งชี้ว่าภูมิภาคเอเชียกำลังผลักดันให้เกิดการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีระดับรากหญ้า

อินเดีย ไนจีเรีย และไทย ติด 3 อันดับแรก ในดัชนี “2023 Global Crypto Adoption Index” ของ Chainalysis โดยมีกลุ่มประเทศที่มีรายได้ปานกลางระดับล่าง (Lower Middle Income) เป็นผู้นำของยอมรับคริปโตระดับรากหญ้า

บริษัทวิเคราะห์คริปโตนี้ได้เผยแพร่สรุปตัดตอนมาจากรายงาน แสดงให้เห็นว่าเอเชียกลางและเอเชียใต้ และภูมิภาคโอเชียเนียติดอันดับสูงสุดในดัชนี โดยมี 6 ใน 10 ติดอันดับต้น ๆ 

ดัชนี้ชี้ว่าคริปโตเคอร์เรนซีระดับรากหญ้าทั่วโลกลดลงโดยรวมหลังจาก FTX ล่มสลายในปี 2022 อย่างไรก็ตาม ประเทศที่มีรายได้ปานกลางระดับล่างตามที่ธนาคารโลกจัดกลุ่มไว้ ได้แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งที่สุดในการยอมรับคริปโตระดับรากหญ้าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

จริง ๆ แล้ว LMI เป็นกลุ่มเดียวเท่านั้นที่มีการยอมรับคริปโตระดับรากหญ้าโดยรวมยังคงสูงกว่าไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 ก่อนเกิดตลาดกระทิงครั้งล่าสุด

Chainalysis ยังเน้นย้ำประเด็นที่น่าหวังหลายเรื่องจากข้อมูลนี้ โดยย้ำว่าประเทศต่าง ๆ ในกลุ่ม LMI มักจะมีอุตสาหกรรมเติบโตและประชากรเพิ่มขึ้น และคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 40% ของประชากรโลก

หากกลุ่มประเทศ LMI คืออนาคต ข้อมูลบ่งชี้ว่าคริปโตเป็นส่วนสำคัญของอนาคตนั้น

รายงานยังระบุว่การยอมรับระดับสถาบันที่ขับเคลื่อนโดยองค์กรในประเทศที่มีรายได้สูงกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รายงานยังคาดการณ์ถึงการยอมรับคริปโต “จากล่างขึ้นบนและจากบนลงล่าง” ซึ่งสินทรัพย์เหล่านี้ตอบสนองความต้องการผู้ใช้งานจากทั้งประเทศที่ร่ำรวยและประเทศกำลังพัฒนา

อินเดียยังคงเป็นตลาดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคและเป็นผู้นำการยอมรับระดับรากหญ้า นอกจากนี้ยังกลายเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองเมื่อประเมินจากปริมาณธุรกรรมทั่วโลก เหนือว่าประเทศเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด