Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ แข็งกร้าวต่อคริปโตอีกครั้ง ว่า ‘เต็มไปด้วยความประพฤติมิชอบ’ และ ‘อยู่นอกกฏหมาย’

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ แข็งกร้าวต่อคริปโตอีกครั้ง ว่า ‘เต็มไปด้วยความประพฤติมิชอบ’ และ ‘อยู่นอกกฏหมาย’

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้แสดงจุดยืนแข็งกร้าวต่ออุตสาหกรรมคริปโตเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยแสดงความเห็นในงานประชุมที่จัดขึ้นโดย Better Markets ในโอกาสครบรอบ 15 ปี การล่มสลายของ Lehman Brothers ในช่วงวิกฤติการเงินในปี 2008

“แวดวงคริปโตส่วนใหญ่นั้นตกอยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ แต่น่าเสียดายที่ส่วนใหญ่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ” เขากล่าว

โดยกล่าวว่า นักลงทุนนับล้านได้รับผลกระทบจากคริปโต Gensler กล่าวอีกว่า อุตสาหกรรมนี้อาจลุกลามไปสู่ระบบการเงินในวงกว้าง

“นักลงทุนนับล้านได้รับบาดเจ็บในวงการนี้” เขากล่าว “มันเป็นพื้นที่ที่ทำร้ายนักลงทุนได้ และก็สามารถส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้างเช่นกัน เนื่องจากมันส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน และในที่สุดแล้วการเงินสร้างขึ้นจากความไว้วางใจ”

Gensler กล่าวว่า เศรษฐกิจคริปโตโดยรวมนั้น “เล็ก” เมื่อเทียบกับ “ตลาดทุนมูลค่ากว่า 100 ล้านล้านดอลลาร์”

“มันค่อนข้างเล็ก แต่ก็สามารถส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน” เขาเสริม โดยชี้ไปที่สิ่งที่เขากล่าวว่าเชื่อมโยโดยตรงกับธนาคารในภูมิภาคและวงการคริปโตที่ล้มเหลวบางแห่งเมื่อต้นปีนี้

‘เต็มไปด้วยความประพฤติมิชอบ’ 

“ฉันทำงานด้านการเงินนับทศวรรษแล้ว” เขากล่าว

ฉันไม่เคยเห็นวงการไหนเต็มไปด้วยการประพฤติมิชอบมากขนาดนี้ และเต็มไปด้วยคนที่พยายามวิ่งนอกกฎหมายขนาดนี้มาก่อน

Gensler ยังวิจารณ์การรับรองผู้มีชื่อเสียงและความพยายามด้านกฎหมายในการเก็งกำไร อย่างก็ตามเขาเสริมว่า ไม่จำเป็นต้องมีกฎหมายและกฎระเบียบใหม่

“เรามีกฎ เรามีกฎหมายอยู่แล้ว” Gensler กล่าว “กฎเหล่านั้นเรียกว่ากฎหมายที่ผ่านโดยสภาคองเกรส ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายการป้องกันการฟอกเงินและมาตรการคว่ำบาตร หรือกฎหมายหลักทรัพย์ หรือกฎหมายว่าด้วยสินค้าโภคภัณฑ์ เรามีกฎหมายที่สภาคองเกรสอนุมัติอยู่แล้ว”

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด